Một phụ nữ có nguy cơ bị mù vì khối u khổng lồ trên mặt

22/04/2017 - 13:30

PNO - Vì không có tiền điều trị nên khối u khổng lồ này khiến cho khuôn mặt của bà bị biến dạng trầm trọng.

Kanya Petchnoom (48 tuổi, người Thái Lan) đang mang khối u khổng lồ khiến khuôn mặt bị biến dạng trầm trọng. Nếu không được chữa trị sớm, khối u sẽ càng phát triển và sẽ khiến cho bà bị mù vĩnh viễn.

Mot phu nu co nguy co bi mu vi khoi u khong lo tren mat
Bà Kanya Petchnoom sẽ bị mù vĩnh viễn nếu như không được chữa trị sớm.

Một năm trước, bà Kanya đã được các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư vòm họng, tuy nhiên bà đã không thể trang trải được chi phí điều trị dẫn đến khối u phát triển quá mức như hiện nay và bà không thể làm việc kiếm sống.

Ung thư vòm họng là căn bệnh ảnh hưởng chính đến vùng họng nối liền giữa khoang mũi và khoang miệng (hầu).

Bệnh này thường được chẩn đoán nhầm với ung thư thực quản hay ung thư thanh quản do những triệu chứng tương tự. Triệu chứng của ung thư vòm họng gồm: Có khối u ở cổ, giảm thính lực, ù tai, nghẹt mũi, chảy máu mũi.

Nhìn chung, hơn 50% số người được chẩn đoán là ung thư vòm họng sẽ sống nhiều hơn 5 năm kể từ khi phát hiện bệnh. Tỷ lệ sống sót ở người trẻ cao hơn so với người lớn tuổi.

Mot phu nu co nguy co bi mu vi khoi u khong lo tren mat
Không có tiền điều trị khiến cho khối u phát triển lan rộng và phát triển quá mức như hiện tại.

Chồng của bà hiện đang ở quê và hoàn toàn không có khả năng lao động do mắc chứng bệnh về thần kinh nên tình cảnh của bà đã khó lại càng khổ hơn.

Hiện tại câu chuyện của bà đã được chia sẻ khắp Thái Lan và được một sư thầy kêu gọi quyên góp tiền hỗ trợ để giúp bà vượt qua khó khăn hiện tại.

Chai Dô

Nguồn Theo D.M
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI