Một cầu thủ bóng đá ngủ ngồi suốt 5 năm

22/08/2017 - 14:15

PNO - Vòng bụng to bất thường sau một trận đấu, khiến chàng thanh niên 21 tuổi chỉ có thể ngủ ngồi trong khoảng 1,5 giờ mỗi ngày suốt 5 năm qua.

Trong 5 năm qua, Bikash Hazarika (21 tuổi, sống tại một ngôi làng hẻo lánh ở Assam, đông bắc Ấn Độ) chỉ có thể ngủ trong tư thế ngồi khoảng 1,5 giờ mỗi ngày. Anh không thể đi bộ hay ngồi bình thường vì vùng bụng nặng đến 10kg với số đo là 150cm.

Mot cau thu bong da ngu ngoi suot 5 nam
Hazarika từng là một cầu thủ bóng đá tiềm năng, cho đến 5 năm trước, anh ngã quỵ vì cơn đau nghiêm trọng ở bụng trong một trận đấu. Thời điểm này, các bác sĩ cho rằng Hazarika chỉ bị nhiễm trùng nhẹ và đề nghị anh nghỉ ngơi vài tuần.
Mot cau thu bong da ngu ngoi suot 5 nam
Tất cả các loại thuốc mà Hazarika từng uống đều không có tác dụng. Anh Hazarika tìm đến các bác sĩ khác và được chẩn đoán bị đau tim. Lúc này Hazarika được cho sử dụng máy trợ tim nhưng chỉ một tháng sau đó, chất lỏng bắt đầu tích tụ trong cơ thể anh khiến cho vùng bụng của anh sưng to lên.
Mot cau thu bong da ngu ngoi suot 5 nam

Anh dùng rất nhiều loại thuốc khác nhau để chữa bệnh nhưng không có hiệu quả, vùng bụng của anh cứ tiếp tục to lên và gây đau đớn nghiêm trọng.

“Đã mấy năm nay tôi không thể ngủ hay đi lại. Tôi ngồi cả ngày trên ghế và nghĩ về ngày tôi được chữa khỏi bệnh”, Hazarika chia sẻ.

Mot cau thu bong da ngu ngoi suot 5 nam

Các bác sĩ cho biết, chỉ có làm phẫu thuật mới cứu được mạng sống của Hazarika. Chi phí cho ca phẫu thuật này lên đến 7.300 bảng Anh (tương đương 214 triệu đồng).

Gia cảnh khó khăn nên Hazarika không đủ khả năng chi trả cho ca phẫu thuật. Anh hiện sống dựa vào người cha làm lao động chân tay với đồng lương ít ỏi.

Mot cau thu bong da ngu ngoi suot 5 nam

Tình trạng của Hazarika ngày càng nghiêm trọng theo thời gian. Nếu không sớm được phẫu thuật, anh sẽ không giữ được tính mạng. 

“Tôi ước gì chính phủ chú ý đến tình trạng của tôi và cho tôi được điều trị miễn phí. Tôi sẽ không chỉ sống một cuộc đời bình thường mà sẽ bắt đầu chơi bóng trở lại và khiến đất nước tự hào về mình”, Hazarika tâm sự.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI