Món ăn rất tốt cho sức khỏe được đặt theo tên thủ đô Uzbekistan

27/01/2018 - 14:30

PNO - Được đặt theo tên của thủ đô Uzbekistan, món salad này bao gồm lưỡi bò, củ cải và rau xanh tươi được phủ một lớp sữa chua đặc biệt, ăn cùng với hành tây chiên giòn.

Tashkent salad được người dân Uzbekistan xem như món ăn "thần thánh" nên đặt nó theo tên thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

Mon an rat tot cho suc khoe duoc dat theo ten thu do Uzbekistan
Món Tashkent salad được đặt theo tên thủ đô Tashkent của Uzbekistan

Món salad này bao gồm lưỡi bò, củ cải và rau xanh tươi được phủ một lớp sữa chua đặc biệt, ăn cùng với hành tây chiên giòn.

Sữa chua ở Uzbekistan tương tự như sữa chua của Hy Lạp nhưng đặc hơn và giàu hương vị hơn. Nó được làm từ "Qatiq" - món sữa béo đun sôi rồi lọc bớt nước. Món sữa chua này phù hợp cho những người không dung nạp đường lactose vì quá trình lên men đã phân hủy đường trong sữa; do đó nó giống loại sữa không chứa đường lactose.

Với những người bị hội chứng không dung nạp lactose bẩm sinh hoặc những người lớn tuổi do ít hoặc không có thói quen uống sữa, lâu ngày làm mất men lactase ở màng ruột vẫn sử dụng loại sữa này được.

Mon an rat tot cho suc khoe duoc dat theo ten thu do Uzbekistan
 

Nếu ở các loại sữa thông thường, cơ thể bị thiếu hụt men lactase sẽ không tiêu hóa đường lactose có trong sữa và gây ra triệu chứng tiêu chảy. Trong khi, lactose là nguồn cung cấp đường glucose cho sự hoạt động của não và cơ thể!

Đồng thời, loại sữa chua có trong món Tashkent salad ở Uzbekistan có hàm lượng protein và canxi cao hơn sữa tươi thông thường nên rất phù hợp cho chị em bước vào tuổi trung niên ngừa bệnh loãng xương.

Mặt khác, món ăn Tashkent salad còn cung cấp probiotics - những vi khuẩn lành mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm các vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như đau bụng, tiêu chảy.

Cuối cùng, sữa chua cung cấp nguồn vitamin B-12 tự nhiên, cần thiết cho quá trình tạo hồng cầu, vận hành chức năng não và tổng hợp DNA.

Mon an rat tot cho suc khoe duoc dat theo ten thu do Uzbekistan
 
Uzbekistan là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại Trung Á, có chung biên giới với  Kazakhstan ở phía tây và phía bắc, còn với Kyrgyzstan và Tajikistan ở phía đông và Afghanistan cùng Turkmenistan ở phía nam.

Tấn Vĩ tổng hợp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI