Mỗi ngày nở nụ cười, bạn sẽ ngừa được 6 bệnh sau

09/11/2017 - 09:00

PNO - Nụ cười là liều thuốc tốt nhất cho trí não và cơ thể con người. Ngoài việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ, nụ cười còn mang lại nhiều lợi ích to lớn khác.

Ông bà xưa có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Dưới góc độ khoa học, nhiều nghiên cứu đã cho thấy nụ cười có tác động tích cực đến tâm lý, sinh lý, tinh thần và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngừa bệnh tim mạch

Moi ngay no nu cuoi, ban se ngua duoc 6 benh sau
Cười giúp tăng lượng máu đến tim và cải thiện chức năng của các mạch máu, qua đó chống lại các biến chứng về sức khỏe tim mạch chẳng hạn như đau tim. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nụ cười làm giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Nhiều người tìm đến đồ ăn vặt khi bị căng thẳng, đó là lý do khiến họ tăng cân. Các nghiên cứu cho thấy, nụ cười giải phóng một hóa chất trong não gọi là serotonin, nó hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên.

Moi ngay no nu cuoi, ban se ngua duoc 6 benh sau
Bên cạnh đó, cười kích hoạt cơ bắp từ bụng đến vai, mang lại hiệu quả tương tự một bài tập 10 phút trên máy chèo thuyền ở phòng gym.

Thuốc giảm đau tự nhiên

Moi ngay no nu cuoi, ban se ngua duoc 6 benh sau
Nụ cười kích thích giải phóng các kích thích tố tự nhiên của cơ thể, được gọi là endorphin. Ngoài việc tốt cho sức khỏe tổng thể, endorphin còn hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên. Nụ cười cũng làm dịu những rối loạn cơ bắp nhất định bằng cách cản trở chu kỳ co cứng cơ.

Giảm căng thẳng

Nụ cười không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn làm giảm căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần. Nó cũng giúp máu lưu thông bình thường trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Moi ngay no nu cuoi, ban se ngua duoc 6 benh sau
Nụ cười cải thiện việc cung cấp oxy cho não và các cơ quan khác trong cơ thể, qua đó làm tăng hiệu suất thần kinh, đồng thời giảm căng thẳng và trầm cảm.

Giúp ngủ ngon hơn

Moi ngay no nu cuoi, ban se ngua duoc 6 benh sau
Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu đến khả năng tập trung, làm tăng huyết áp và nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Nụ cười hoạt động như một chất giúp ngủ ngon và ngăn ngừa chứng mất ngủ bằng cách kích hoạt sự giải phóng những hormone gây buồn ngủ.

Cải thiện tông màu và kết cấu da

Moi ngay no nu cuoi, ban se ngua duoc 6 benh sau
Nụ cười giúp tăng cường dòng máu chảy về mặt, giảm căng thẳng (vốn tác động tiêu cực đến màu da, độ đàn hồi của da và hình thành nếp nhăn) và làm sáng da tự nhiên.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI