Mới đám cưới, cô giáo 23 tuổi nhìn vô gương bỗng thấy mình dị dạng

22/02/2017 - 11:11

PNO - Vừa lấy chồng được vài tháng, cô giáo Huỳnh Thị Thanh Tuyền (23 tuổi, nhà ở quận 12, TP.HCM) nhìn vô gương bỗng thấy mình bị dị dạng, méo mó đến ghê sợ.

Người nhà bệnh nhân kể, 5 ngày đầu bị bệnh, chị Tuyền nhìn đâu cũng bị ảo giác. Chị gọi người nhà nhìn vào gương để hỏi tại sao ngoại hình của mình bị méo mó. Sau đó, chị bắt đầu bị sốt, rối loạn tri giác vì không còn nhận biết được người thân nữa.

Hoảng sợ, gia đình đưa chị đến một bệnh viện gần nhà, các bác sĩ chẩn đoán chị bị sốt xuất huyết thể viêm não. Vì bị sốt xuất huyết nên bệnh nhân được chuyển tiếp lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị.

Moi dam cuoi, co giao 23 tuoi nhin vo guong bong thay minh di dang
Moi dam cuoi, co giao 23 tuoi nhin vo guong bong thay minh di dang
 

Sau 6 ngày nhập viện, chị Tuyền bắt đầu nói nhảm, miệng nhai nhóp nhép dù trong miệng không có thức ăn. Một y tá ở khoa Hồi sức tích cực & Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới kể: “Nhiều lúc, chị Tuyền la hét, gồng người rồi tự cắn vào môi mình đến chảy máu”.

Bác sĩ Phạm Kiều Nguyệt Oanh, Phó khoa Nhiễm Việt – Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, cho biết vì bệnh nhân kích động, những biểu hiện bệnh khác thường so với bệnh não của sốt xuất huyết nên các bác sĩ nghĩ đã bị dạng viêm não khác. Các bác sĩ tiến hành xét nghiệm thì thấy có kháng thể NMDA (vốn gây bệnh viêm não tự miễn). Bệnh nhân được tiếp tục chụp phim vùng chậu thấy có khối u buồng trứng bên phải đến 9cm.

Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã “nhảy vào” mổ lấy khối u ra và phát hiện đây là khối u quái có da đầu, có tóc mọc. Ngay sau mổ, bệnh nhân được đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy. Hiện sức khỏe chị Tuyền dần cải thiện, đang cai máy thở, giảm liều thuốc an thần; riêng các triệu chứng kích động, la hét không còn.

Thế nhưng theo các bác sĩ, vì chị Tuyền không có thẻ bảo hiểm y tế nên mỗi ngày phải mất khoảng 1 triệu đồng viện phí nên rất cần những tấm lòng hảo tâm.

Bạn đọc có thể giúp đỡ chị L. qua số tài khoản Báo Phụ Nữ TP.HCM: 0071001049165 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TP.HCM. Với nội dung "giúp cô giáo Huỳnh Thị Thanh Tuyền bị viêm não tự miễn"

Hoặc có thể đến trực tiếp phòng Bạn đọc của Báo Phụ Nữ TP.HCM số 311 Điện Biên Phủ, phường 4, Quận 3.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI