Mẹo trị mất ngủ cực hiệu quả chỉ với 3 nghìn đồng mỗi ngày

30/11/2016 - 06:37

PNO - Gừng như một vị thuốc điều trị chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả. Phương pháp cực kỳ đơn giản, rẻ tiền này sẽ phát huy công hiệu tốt gấp trăm lần mấy viên thuốc tân dược đầy tác dụng phụ ngoài kia.

Để xử lý tình trạng mất ngủ, nhiều người nghĩ ngay đến mấy viên thuốc ngủ mà không tính toán về những cái được mất sau này. Các bác sĩ cho hay, việc dùng thuốc ngủ chỉ có tác dụng tạm thời, dùng 2,3 ngày thì được còn dùng lâu dài tuyệt đối không nên. Việc lạm dụng thuốc ngủ có thể khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng nghiện thuốc, phụ thuộc vào thuốc... từ đó ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Chị Trần Thu Minh (32 tuổi, Bắc Giang), có chia sẻ, chị bị mất ngủ từ 3 năm nay khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi.

“Trước kia mình vẫn ngủ bình thường, nhưng do gia đình xảy ra vài vấn đề khiến suy nghĩ nhiều, lúc đó mình thức liền 3 đêm không ngủ một chút nào. Khi mọi việc đã giải quyết xong thì cũng là lúc mình không thể ngủ được nữa, cố nhắm mắt, cố ngủ mà không tài nào ngủ được. Mất ngủ khiến cho cơ thể mình mệt mỏi, dù đã tìm đủ mọi phương pháp thuốc tây, ta đều có cả nhưng không hề đỡ.

May mắn, mình được dì họ mách cho mẹo chữa mất ngủ bằng gừng rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Mỗi ngày mình chỉ cầm mua 2-3 nghìn gừng về ngâm chân hoặc cho một vài lát gừng vào cốc nước ấm sau đó cho thêm một chút muối và uống.

Meo tri mat ngu cuc hieu qua chi voi 3 nghin dong moi ngay

Mình sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần, tình trạng mất ngủ được cải thiện rõ rệt, hiện tại mình có thể yên tâm ngủ ngon mà không còn lo sợ mất ngủ nữa. Đây thực sự là phương pháp rất hay vừa không tốn kém lại đạt hiệu quả cao”.

Bác Trần Quang Nam (54 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cũng chia sẻ: “Tôi cũng thường xuyên bị mất ngủ, cứ mỗi lần vậy là tôi lại nhớ đến bài thuốc mà trước kia dân gian hay sử dụng, chỉ cần lấy vài nhánh gừng, rửa sạch, cạo vỏ sau đó cho một vài lát vào cốc nước ấm để uống là khoảng 30 phút sau có thể ngủ được”.

Mẹo chữa mất ngủ được 2 nhân vật chia sẻ cụ thể như sau:

Cách 1: 

Chuẩn bị: 1 củ gừng to, 500ml nước lọc, đường phèn (có thể thay bằng muối tinh)

Meo tri mat ngu cuc hieu qua chi voi 3 nghin dong moi ngay

Cách làm: Gừng rửa sạch, đập dập hoặc cắt thành lát. Cho gừng vào ấm, đổ khoảng 500ml nước và đun sôi. Bạn đun sôi nước gừng trong khoảng 5 phút sau đó cho thêm chút đường phèn vào và đun thêm 10 phút nữa là được.

Meo tri mat ngu cuc hieu qua chi voi 3 nghin dong moi ngay

Uống ly nước gừng này vào buổi trưa và buổi chiều, ngoài ra bạn có thể uống 1 cốc nước gừng ấm nóng trước khi đi ngủ 60 phút. Kiên trì thực hiện vài ngày để thấy kết quả.

Lưu ý: Nước gừng pha ngày nào uống ngày ấy, không để đến ngày hôm sau.

+ Với người mất ngủ kinh niên, lúc mới áp dụng có thể uống đến 1 lít nước gừng/ngày, tuy nhiên sau 1 thời gian bệnh có tiến triển thì giảm xuống còn 500ml và uống cách ngày

+ Chỉ nên thực hiện bài thuốc từ gừng liên tục trong khoảng 5-7 ngày sau đó nghỉ một thời gian và tiếp tục uống cách ngày để đảm bảo sức khỏe. Những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, thận, tiểu đường không nên áp dụng thường xuyên

+ Khi đi ngoài nắng về, cơ thể có dấu hiệu bị say nắng không nên uống nước gừng.

Cách 2:

Chuẩn bị: 2-3 củ gừng, rửa sạch, cạo vỏ, nước ấm

Cách làm: Gừng giã nhỏ, sau đó bỏ vào chậu nước ấm cho thêm một chút muối trắng, cuối cũng cho chân vào ngâm khoảng 15 phút. Đây là phương pháp đơn giản nhằm lưu thông máu giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI