TS-BS Lê Vương Văn Vệ chuyên gia nam học và hiếm muộn: Trị chồng bằng thuốc "tăng cường sinh lực"

20/06/2016 - 10:47

PNO - Gần đây, trên nhiều diễn đàn dành riêng cho phái nữ, các sản phẩm có chứa chất kích dục, tăng cường sinh lực cho đàn ông đang được nhiều bà mẹ “bỉm sữa” truyền tai nhau như một phương thuốc “trị chồng” kiểu mới.

Trị chồng thời @

Sau một trận cãi nhau nảy lửa với chồng, thay vì tránh mặt, hay im lặng “chiến tranh lạnh” như trước, chị N.D. (Ba Đình, Hà Nội) lại chọn giải pháp để chồng phải “xuống nước”, chủ động làm lành với mình. Chị ra thẳng hiệu thuốc, mua một liều thuốc tăng cường sinh lực, rồi lén bỏ vào cốc nước của chồng. Khi thuốc phát huy tác dụng, anh chồng không còn cách nào khác là phải theo xin lỗi, ngọt nhạt với vợ để có thể gần gũi.

Đây cũng là “chiêu” đang được nhiều bà mẹ “bỉm sữa” chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn mạng. Khi chồng lạnh nhạt, thờ ơ hay xảy ra xung đột với vợ, chỉ cần một liều “tăng cường sinh lực” là phải “ngoan ngoãn” nghe lời. Thông tin về các loại sản phẩm, công dụng cũng như giá cả được nhiều chị em “nắm trong lòng bàn tay” và hầu hết các sản phẩm này đều có thể dễ dàng mua được tại các hiệu thuốc tây.

TS-BS Le Vuong Van Ve chuyen gia nam hoc va hiem muon: Tri chong bang thuoc
Trên nhiều diễn đàn dành riêng cho nữ giới các sản phẩm chứa chất kích dục được các mẹ truyền tai nhau như một phương thuốc trị chồng "kiểu mới"

Tại một cửa hàng thuốc trên đường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua thuốc tăng cường quan hệ tình dục cho nam giới, người bán mau mắn: “Chị mua thuốc để “lên” luôn à?”, rồi giới thiệu ngay một loạt sản phẩm với đầy đủ kiểu dáng, mẫu mã. “Những sản phẩm này chia làm hai loại là thuốc và thực phẩm chức năng. Thuốc là loại có chứa tân dược sildenafi l, hiệu quả nhanh, giá thành cũng khá mềm, chỉ từ 30.000 - 40.000 đồng/viên”, cô nhân viên nói.

Tuy nhiên, cô này lại tư vấn chúng tôi nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng chiết xuất thảo dược như Rocket 1h, Sextra hay sản phẩm nhập khẩu từ Malaysia có bao bì khá đẹp mắt. “Các sản phẩm này cửa hàng bán rất chạy vì có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe. Thời gian phát huy tác dụng chỉ chậm hơn thuốc một chút, thường từ mộ t - hai giờ nhưng tác dụng như nhau”, Giá của các sản phẩm chức năng này tại cửa hàng chỉ từ 40.000 - 130.000đ. Tương tự, tại nhiều cửa hàng thuốc, chúng tôi như bị rơi vào mê cung của các sản phẩm hỗ trợ “bản lĩnh đàn ông”. Ngoài các mặt hàng thực phẩm chức năng thì các loại thuốc chứa sildenafi l như Adagrin 50mg, Silofl am… vốn là thuốc kê đơn, buộc phải có chỉ định của bác sĩ nhưng vẫn được bày bán vô tư.

Hỏng súng vì sản phẩm tăng cường sinh lực

TS-BS Lê Vương Văn Vệ - chuyên gia nam học và hiếm muộn (Giám đốc Trung tâm Nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ) cảnh báo, việc các chị em sử dụng thuốc tăng cường sinh lý cho chồng một cách tùy tiện có thể dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng. BS Vệ từng tiếp nhận không ít trường hợp cấp cứu, thậm chí “hỏng súng” vì sử dụng những sản phẩm này. Mới đây, một bệnh nhân tại Nghệ An đã phải đến trung tâm cấp cứu sau khi sử dụng thuốc, dương vật cương liên tục suốt ba ngày. Các bác sĩ phải cấp tốc phẫu thuật nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề bởi dương vật đã bị hoại tử.

Theo BS Vệ, hiện có bốn loại hoạt chất là sildenafi l, vardenafi l, tadalafi l và avanafi l đang được phép sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương nhưng đang bị lạm dụng như một sản phẩm kích dục. Cả bốn hoạt chất trên đều có tính hoạt động theo cơ chế giúp dương vật cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, các BS phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh của bệnh nhân để cho thuốc.

“Ví dụ, sildenafi l sau khi tác động vào các tế bào sẽ khiến mắt người sử dụng sáng bừng lên, thậm chí người cận thị có thể bỏ kính. Thuốc còn khiến tim đập nhanh, tăng huyết áp… tác dụng giống như Viagra. Do đó, người sử dụng có thể gặp những tai biến nguy hiểm nếu có những vấn đề về tim mạch, đái đường, suy gan thận, bệnh về tiền liệt tuyến…”, BS Vệ phân tích. Với các loại thực phẩm chức năng, BS Vệ khuyến cáo, người sử dụng vẫn phải sử dụng theo đơn của BS vì hiện nay, việc sản xuất thực phẩm chức năng không yêu cầu kiểm định các thành phần như công bố nên không tránh khỏi tình trạng “nhập nhèm”, trộn các loại tân dược vào sản phẩm để tăng cường tác dụng kích dục.

Thực tế trong thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng chứa hoạt chất kích dục trái với quy định. Trong tháng 5/2016, Cục này đã yêu cầu tạm lưu thông một số lô sản phẩm thực phẩm chức năng Avena Plus (do Công ty TNHH Medistar Việt Nam sản xuất) và thực phẩm chức năng Uy Mãnh Nang (do Công ty TNHH dược phẩm Hoàng Liên sản xuất). Đây là các sản phẩm được quảng cáo chiết xuất từ thảo dược, có tác dụng bổ thận tráng dương, dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý.

Tuy nhiên, sau khi đoàn kiểm tra lấy mẫu phân tích thì phát hiện các đơn vị này đã lén lút cho thêm sildenafi l vào trong sản phẩm. Ngoài sildenafi l, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) còn cho biết, trong năm 2015, đơn vị này phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa vardenafi l trái phép.

Huyền Anh

Mời quý độc giả đón đọc kì tiếp theo trong loạt bài về TS - BS Lê Vương Văn Vệ, chuyên gia nam học và hiếm muộn, trên Phunuonline.com.vn để hiểu rõ hơn về vấn đề hiếm muộn đang diễn ra ngày càng nhiều trong xã hội ngày nay. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI