Mẹo dân gian trị viêm xoang mãn tính cực hiệu quả chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên

18/12/2016 - 06:37

PNO - Viêm xoang là 1 trong những căn bệnh rất khó có thể điều trị dứt điểm, bệnh tuy không nguy hiểm về tính mạng nhưng lại có rất nhiều triệu chứng khó chịu và dai dẳng mang lại nhiều phiến toái cho người bệnh.

Trong dân gian đã và đang lưu truyền những bài thuốc có thể giúp và điều trị bệnh viêm xoang, một căn bệnh mà thuốc Tây y khó có thể chữa khỏi được. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa viêm xoang hiệu quả mà người bệnh có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

Giấm táo

Giấm táo là một biện pháp điều trị viêm xoang được đánh giá cao bởi tác dụng của nó đem lại. Giấm táo (hay còn gọi giấm rượu táo) cũng giống như các loại giấm ăn khác, hình thành sau quá trình lên men tự nhiên, được làm từ táo nghiền nhỏ, chứa các loại axit amin, axit axetic, vitamin, khoáng chất...

Meo dan gian tri viem xoang man tinh cuc hieu qua chi bang nguyen lieu tu nhien

Loại giấm rượu táo thường bán trên thị trường được làm từ nước ép táo chưa lọc. Rất nhiều người đã sử dụng giấm táo để làm đẹp, nấu ăn và tăng cường sức khỏe, làm giảm sự khó chịu của viêm xoang. Công thức chữa viêm xoang bằng giấm táo rất đơn giản như sau:

Cách 1: Trộn 240ml nước ấm với 2 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh mật ong để uống hàng ngày.

Cách 2: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 muỗng canh giấm táo nguyên chất.

Cách 3: Trộn 1 chén giấm táo với 1 chén nước, hâm cách thủy và xông hơi bằng cách hít vào miệng (bạn lưu ý nên nhắm mắt lại trong quá trình xông hơi nhé).

Với các cách trên đây, viêm xoang sẽ dần biến mất trong một vài ngày. Chú ý là bạn nên sử dụng loại giấm táo hữu cơ để có được tác dụng tối đa.

Nghệ vàng

Nhờ một hợp chất mạnh mẽ được tìm thấy trong củ nghệ được gọi là curcumin, nghệ được đánh giá là một trong những thảo dược rất có ích đối với sức khỏe của chúng ta. Một trong số các tác dụng đối với sức khỏe của củ nghệ là khả năng điều trị viêm xoang.

Meo dan gian tri viem xoang man tinh cuc hieu qua chi bang nguyen lieu tu nhien

Hợp chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng giúp hàn gắn những khoang xoang và làm thông đường thở. Nhiễm trùng xoang là do viêm mũi gây ra, và nghệ có đặc tính kháng viêm, do đó gia vị này đã được sử dụng như là một trong những phương thuốc tự nhiên hữu hiệu trong việc điều trị viêm xoang. Cách sử dụng nghệ để chữa viêm xoang như sau:

- Củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi nhiều lần trong ngày. Biện pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả và an toàn. Sử dụng cách điều trị này thường xuyên và kiên trì bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng và dùng một thời gian sẽ khỏi bệnh mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

- Ngoài ra có thể làm cách sau: Trộn nghệ vàng với mật ong nguyên chất chưa qua chế biến theo tỉ lệ 1:1, trộn đều và nhuyễn hỗn hợp. Mỗi lần dùng 1 muỗng cà phê ngậm trong cổ họng khoảng 15 phút, mỗi ngày ngậm 4-5 lần, đến khi hỗn hợp này phân tán đều trong vùng họng thì trôi xuống dạ dày.

Sử dụng nước nghệ tươi nhỏ mũi, bệnh viêm xoang sẽ thuyên giảm nhanh chóng mà không có tác dụng phụ

Rượu tỏi

Cách làm đơn giản, bất cứ ai cũng có thể tự làm cho mình một hũ rượu ngâm tỏi để dùng trị viêm xoang dần. Bạn có thể dùng tỏi khô đã bóc vỏ khoảng 40g, đem thái nhỏ và ngâm cùng 100ml rượu trắng nồng độ cồn trong rượu có thể là 30- 40 độ C. Trong thời gian ngâm, thỉnh thoảng nên lắc chai rượu tỏi cho tỏi ngấm đều, dần dần rượu tỏi sẽ chuyển sang màu vàng, khoảng 10 ngày sẽ có màu vàng nghệ và bắt đầu sử dụng.

Meo dan gian tri viem xoang man tinh cuc hieu qua chi bang nguyen lieu tu nhien

Sử dụng rượu tỏi sau khi đã ngâm và thực hiện đúng quy cách như trên. Bạn có thể dùng theo 2 cách như sau:

– Nhỏ khoảng 1-2 giọt rượu tỏi vào thành mũi và bóp nhẹ cho ngấm. Mỗi ngày nhỏ khoảng 2-3 lần, không nên nhỏ quá nhiều sẽ không tốt.

– Pha khoảng 20ml rượu tỏi cùng nước để uống đều đặn hàng ngày vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ.

Bạn có thể dùng tới khi nào bệnh khỏi hẳn thì thôi, thông thường nếu bệnh nặng thì khoảng 1 tháng là khỏi. Nên uống rượu tỏi ngay cả khi bệnh khỏi, vì rượu tỏi cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh, đồng thời rượu tỏi có tác dụng phòng và chữa nhiều bệnh khác.

Đây cũng là cách điều trị viêm xoang mũi ở người lớn tuổi rất tốt lại an toàn tới sức khỏe người cao tuổi mà bạn có thể dùng để chăm sóc những người lớn tuổi trong gia đình mình khỏi bệnh viêm xoang nhé!

Trị viêm xoang bằng lá lốt

Lá lốt có rất nhiều công dụng thường được sử dụng để chữa trị các bệnh thường gặp trong dân gian và cũng là một gia vị để chế biến món ăn.

Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm, mùi thơm. Có tác dụng trong việc chống viêm, trừ thấp, tiêu độc, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh.

Trong Y học hiện đại với các nghiên cứu của những chuyên gia hàng đầu cho thấy trong thành phần của lá lốt chứa một lượng lượng tinh dầu, piperin, piperidin,… có tác dụng chống viêm, kháng sinh. Có hiệu quả rõ rệt trong điều trị viêm xoang.

Meo dan gian tri viem xoang man tinh cuc hieu qua chi bang nguyen lieu tu nhien

Dưới đây là cách chữa viêm xoang bằng lá lốt mà bạn có thể áp dụng hàng ngày ngay tại nhà sẽ giúp khắc phục tình trạng viêm xoang nhanh chóng và ngăn chặn bệnh tái phát. Rất đơn giản và bạn có thể làm ngay.

Cách làm: Rửa sạch lá lốt tươi với nước muối rồi để ráo. Sau đó vò nát để chắc lấy nước cốt.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng nước cốt lá lốt nhỏ vào mũi 2 lần. Lưu ý: nên vệ sinh sạch sẽ 2 bên lỗ mũi bằng nước muối loãng trước khi dùng.

Trị viêm xoang từ mật ong

Theo các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng mật ong chữa bệnh viêm xoang là một trong những phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao. Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp tiêu diệt cũng như ngăn ngừa được sự phát triển của một số loại vi khuẩn như Staph aureus và Pseudomonas aeruginosa, hai vi khuẩn chính gây nên bệnh viêm xoang.

Meo dan gian tri viem xoang man tinh cuc hieu qua chi bang nguyen lieu tu nhien

Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang từ mật ong: Bạn có thể dùng tỏi giã nhuyễn, sau đó ép lấy nước cốt, trộn với mật ong cùng với tỉ lệ 1:1. Trước khi dùng mật ong chữa bệnh, bạn nên rửa sạch mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý sau đó lau khô, sau đó bạn có thể dùng tăm bông thấm hỗn hợp tỏi cùng mật ong này đưa vào hốc mũi để trong đó khoảng 1 tiếng.

Mỗi ngày thực hiện như vậy 2 lần và liên tục như vậy 1 tuần sẽ mang lại hiệu quả. Việc dùng hỗn hợp mật ong và tỏi ban đầu sẽ có những cảm giác gắt và khó chịu ở mũi nhưng đến khi mật ong đã ngấm được vào mũi sẽ tạo nên sự thông thoáng ở các xoang và đem lại cảm giác dễ chịu.

Ngoài ra bạn mật ong còn chứa hơn 300 vi chất cùng các vitamin và enzyme. Chính vì thế bạn có thể dùng 2 thìa mật ong rồi hòa cùng nước ấm để uống mỗi ngày, hàng ngày bạn thực hiện như vậy 2 lần trước bữa sáng và trước khi ngủ. Đây cũng là 1 trong những cách đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao giúp bạn có thể tăng sức đề kháng cũng như chống lại các tác nhân gây nên bệnh viêm xoang.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI