Mẹo chữa viêm xoang mãn tính cực hiệu quả bằng cây Bà ha (cỏ hôi)

24/08/2016 - 05:54

PNO - Các biến đổi không hồi phục của niêm mạc xoang gây nên loạn sản dạng polyp, tiết dịch, tiết nhầy hoặc viêm mủ kéo dài khiến chúng ta bị viêm xoang mãn tính.

Viêm xoang mãn tính là một căn bệnh khó chữa, gây cản trở cuộc sống hàng ngày, khiến cho cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi.

Bà Nguyễn Thị Hồng ( 60 tuổi, Hà Đông, Hà Nội ), có chia sẻ:

“Trước kia tôi làm nghề buôn rau, thường xuyên phải thức sớm để nhập hàng cho kịp, do chủ quan tôi không bảo vệ phần mũi bằng cách đeo khẩu trang, mà cứ để vậy, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ khiến tôi hắt hơi liên tục, lúc đâu tôi cứ nghĩ là do cảm cúm thông thường cứ để vậy, sau đó nó kéo dài một tuần cứ mỗi sáng dậy tôi phải hắt hơi trên 40 lần, nhất là những hôm thời tiết thay đổi, khiến vùng mũi tôi bị đỏ, nhức vô cùng.

Sau gần 2 tháng liên tục như vậy, tôi quyết định đi khám, Bác sĩ kết luận bị viêm xoang mãn tính, được kê đơn thuốc gồm cả thuốc uống và thuốc nhỏ sịt mũi,  tôi sử dụng liên tục nhưng không hề thấy đỡ, tình trạng càng nặng hơn, khiến cuộc sống của tôi bị gián đoạn, con trai có đưa tôi đến phòng khám tư để hút dịch mũi, triền miên một tháng những cũng không hề hiệu quả”.

Meo chua viem xoang man tinh cuc hieu qua bang cay Ba ha (co hoi)
Cây bà ha ( cỏ hôi, cây cứt lợn) chữa trị viêm xoang

Theo bà Hồng nói, trong thời gian điều trị, ai mách bà phương pháp nào đều làm theo, nhưng hiệu quả đều không cao, tuy nhiên may mắn bà đã tìm được một phương pháp dân gian hữu hiệu để điều trị bệnh viêm xoang.

“Hôm đấy con trai tôi đi làm về có bảo ở Công ty có một người mách trị viêm xong bằng cây bà ha, bên cạnh nhà hàng xóm có trồng tôi liền sang xin một nắm và làm theo như lời con trai nói,

Đầu tiên, hái một ít cỏ hôi tươi (cây bà ha cứt lợn), rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, hãy giã nát những cành cỏ hôi này để vắt cho ra nước, dùng tăm bông nhúng vào chất nước này rồi nhẹ nhàng nhét vào bên lỗ mũi bị đau trong vòng 15 phút. Rút từ từ tăm bông ra để cho chất nhầy và mủ bên trong xoang mũi chảy ra ngoài.

Sau đó xì mũi một cách nhẹ nhàng. Không xì quá mạnh vì khi đó, mủ ở bên trong xoang mũi sẽ dễ dàng chảy qua đường nối giữa tai và mũi gây ra tình trạng viêm tai giữa.

Để không mất công làm nhiều lần trong ngày, tôi giã sau đó vắt nước cho vào một ống sịt, sử dụng 3-4/ngày. Sau đó tôi lại cất vào tủ lạnh để bảo quản".

Meo chua viem xoang man tinh cuc hieu qua bang cay Ba ha (co hoi)
Cỏ hôi, giã nhỏ lấy nước

Sau 3 tháng sử dụng liên tục, tôi hoàn toàn bất ngờ khi tình trang hắt hơi liên tục không còn tiếp diễn nữa, các chất nhầy và dịch không còn nhiều, trong quá trình sử dùng cây bà ha điều trị viêm xoang tôi không hề uống bất kì loại thuốc tây nào.

Khi đi khám lại, Bác sĩ kết luận tôi đã khỏi gần như 80%, bệnh viêm xong giờ đây đã không còn hành hạ, khiến cho cuộc sống vui vẻ hơn”.

Meo chua viem xoang man tinh cuc hieu qua bang cay Ba ha (co hoi)
Bà Hồng đã khỏi 80% cuộc sống trở nên vui vẻ hơn.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng khám chùa Cảm Ứng, Đường Láng, Hà Nội), bài thuốc của bà Hồng hoàn toàn có hiệu quả, Vì theo Đông y, cây Bà ha ( hay còn gọi là cây cứt lợn; cỏ hôi), có vị cay, đắng, tính mát; vào 2 kinh Thủ thái âm Phế và Thủ quyết âm Tâm bào. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu thủng, trục ứ. Dùng chữa viêm xong sẽ khiến các dịch nhầy, các độc tố trong mũi bị đưa ra ngoài, khiến cho mũi sạch khuẩn, thông thoáng.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI