Mẹo bảo quản thực phẩm giúp bạn vừa khỏe, vừa tiết kiệm

14/02/2017 - 16:00

PNO - Tại sao bạn phải bỏ nhiều thời gian để đi chợ mỗi ngày khi đã có những thủ thuật bảo quản thực phẩm siêu hiệu quả?

Bảo quản sữa trong ngăn đá tủ lạnh

Bạn có thể cảm thất bất tiện khi sữa thanh trùng bổ dưỡng nhưng lại có hạn sử dụng chỉ trong vài ngày. Đừng lo, chỉ cần cho sữa vào ngăn đá tủ lạnh, bạn vẫn có thể giữ chúng từ 4-6 tuần. 

Lưu ý, trước khi bỏ vào trữ đông hãy đổ một ít sữa ra ngoài vì khi đóng băng sữa sẽ tăng khối lượng và có thể làm nứt bình.

Bọc rau trong khăn giấy hoặc lọ thủy tinh

Rau vẫn tươi xanh và giữ được chất dinh dưỡng trong vòng 1 tuần nếu bạn bọc chúng trong khăn giấy. Nước thừa sẽ ngấm vào khăn và giữ cho những chiếc lá không bị héo.

Meo bao quan thuc pham giup ban vua khoe, vua tiet kiem
Giữ rau luôn tươi xanh bằng khăn giấy hoặc hộp thủy tinh

Một cách khác cũng hiệu quả không kém đó là bảo quản rau trong 1 lọ thủy tinh. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản rau đến tận 1 tháng mà không làm khô héo, hoặc mất mùi thơm.

Giữ mật ong trong lọ thủy tinh

Mật ong nguyên chất có thể "sống thọ" trong nhiều năm, nhưng bạn đã bảo quản mật ong đúng cách để giữ lại các chất dinh dưỡng vốn có chưa? Cách tốt nhất là cho mật ong vào một lọ thủy tinh với nắp đậy chặt. Đồ đựng bằng kim loại, men hoặc lọ phủ kẽm không phù hợp với mật ong và sẽ làm nó bị oxy hóa.

Táo có thể để tủ lạnh vài tháng

Chỉ bọc giấy báo hoặc để các quả táo trong khay xốp để chúng không chạm vào nhau để tránh tình trạng một quả héo sẽ "lây" cho những quả còn lại, thì táo của bạn sẽ có hạn sử dụng lên đến 2-3 tháng.

Giữ cà rốt trong cát

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này nhưng cát làm giảm sự bốc hơi nước và ngăn cà rốt khỏi bị héo.

Meo bao quan thuc pham giup ban vua khoe, vua tiet kiem
Bảo quản cà-rốt trong cát, bạn có thể yên tâm vì chất dinh dưỡng vẫn nguyên vẹn

Lộn ngược phô mai và kem chua

Phô mai và kem chua sẽ giữ được lâu gấp đôi nếu đặt vào tủ lạnh trong tình trạng lộn ngược. Điều này sẽ tạo ra một khoảng trống bên trong ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Giữ hành trong ly nước

Bạn muốn hành tươi lâu, hãy cắt bỏ phần lá và giữ nguyên phần gốc, ngâm bó hành vào ly nước sạch, nước ngập gốc để chúng tiếp tục phát triển.

Meo bao quan thuc pham giup ban vua khoe, vua tiet kiem
Ngâm hành trong nước.

8. Giữ sốt trong túi 
Nước sốt cũng là một thứ bạn có thể đóng băng bằng cách cho vao túi zip. Mỗi khi ăn chỉ việc "cắt" một ít hâm lại là được.

9. Làm đông trứng trong khay đá
Đôi khi chúng ta không thể sử dụng hết số trứng trong khi còn tươi hay chỉ sử dụng lòng trắng hoặc lòng đỏ. Vậy nên hãy đập trứng vào trong khay đá và bỏ vào tủ lạnh, thêm một chút muối hoặc đường để giữ kết cấu của quả trứng.

Meo bao quan thuc pham giup ban vua khoe, vua tiet kiem
Đông lạnh tròng trắng và tròng đỏ trứng trong khay đá

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI