'Mẹ ơi... cố gắng lên, ở lại với con 2-3 năm nữa'

18/03/2017 - 16:04

PNO - 'Dù con có đến 60 tuổi thì vẫn là con gái nhỏ trong lòng mẹ. Nhà chỉ có 2 mẹ con. Mẹ cố gắng gượng thêm 2-3 năm nữa, để con có người rủ rỉ mẹ nhe".

Suốt 10 ngày nay, cô Hồ Thị Lên cứ thút thít khóc bên giường bệnh của cụ bà 82 tuổi, khiến ai có mặt ở bệnh viện cũng chạnh lòng. 

'Me oi... co gang len, o lai voi con 2-3 nam nua'

 

Cụ bà Lê Thị Thôi (82 tuổi, ở ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) bị lên cơn nhồi máu cơ tim cấp. Cụ bà được cấp cứu thành công tại Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM). Tuy nhiên, chỉ cần rút máy tạo nhịp tim thì cụ bà sẽ ra đi vì cơ tim đã quá yếu, không đủ sức bơm máu đi nuôi cơ thể.

Liên tục trong hơn 10 ngày qua, cô Hồ Thị Lên (55 tuổi) luôn túc trực bên giường bệnh chăm sóc mẹ. Mong ước lớn nhất của cô Lên thì mẹ mình được sống thêm 2-3 năm nữa “để hai mẹ con trò chuyện cho vui”.

 

'Me oi... co gang len, o lai voi con 2-3 nam nua'

 

Gia đình chị thuộc hộ nghèo ở ấp Phước Lý. Bà cụ trước làm ruộng thuê. Cô Hồ Thị Lên cũng làm mướn làm thuê. Nhà chỉ còn 2 mẹ con nương tựa nhau vì người con trai 22 tuổi đang đi học cao đẳng, thi thoảng mới về thăm nhà. 

Bác sĩ Lê Hồng Tuấn, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Quận 2 cho biết các y bác sĩ của bệnh viện đã kịp thời cứu sống bà cụ qua được cơn nguy kịch do bị nhồi máu cơ tim cấp. Tuy nhiên, để bà cụ có thể sống tiếp thì cần phải thực hiện phẫu thuật nong mạch vành bằng stent.

'Me oi... co gang len, o lai voi con 2-3 nam nua'

Máy này có trị giá khoảng 10 triệu đồng nhưng bác sĩ Lê Hồng Tuấn cho biết có thể xin được máy. Quan trọng là phải phẫu thuật gấp để cứu cụ bà vì máy tạo nhịp tim tạm thời không thể cắm liên tục vào người bệnh nhân vì sẽ gây ra nhiễm trùng. Sau 7 ngày thì phải thay dây nối từ máy tạo nhịp tim tạm thời. Một đoạn dây như thế cũng đã mất trên 5 triệu đồng.


Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI