Mẹ đảm chia sẻ bí quyết làm nho khô ngon đón Tết với 4 bước đơn giản

27/12/2016 - 06:30

PNO - Để chuẩn bị đón Tết, chị Minh đã tự tay làm nho khô handmade vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

Nho sấy khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thay vì mua ở ngoài chợ, không rõ nguồn gốc, chị em hãy học cách làm nho khô để đảm bảo an toàn cho gia đình nhâm nhi ngày Tết.

Me dam chia se bi quyet lam nho kho ngon don Tet voi 4 buoc don gian
Chị Nguyệt Minh luôn lựa chọn những loại hoa quả tươi, sạch để làm mứt cho gia đình
 

Chia sẻ về cách làm nho khô, chị Nguyễn Cao Nguyệt Minh cho hay : "Bản thân mình khá quan trọng đến vấn đề sức khỏe nên các món ăn cũng như công thức mình làm đều đảm bảo sạch, không chất bảo quản, an toàn và đủ dinh dưỡng, không đường. Sắp đến Tết nên mình muốn tự tay làm các loại mứt cho cả nhà.

 Để làm được món mứt nho khô cũng khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, chỉ với 4 bước là các mẹ hoàn thành món nho khô thơm ngon, dẻo đón Tết rồi".

Me dam chia se bi quyet lam nho kho ngon don Tet voi 4 buoc don gian
 

Bước 1: Lựa nho chín, còn tươi, dính cuống, rửa sạch, sau đó để ráo.Cách làm mứt nho khô: 

Bước 2: Blanching: Bắc một nồi nước sôi, dùng một cái vá để trụng bún hay mì, cho nho vào và nhúng vào nước sôi 30 giây cho nho nứt vỏ là được, cách này làm cho nho có màu đẹp hơn, quả nho khô đều và bảo quản được lâu hơn.

Chuẩn bị sẵn một thau nước đá, lấy nho ra và cho vào nước đá ngay để ngưng quá trình nho bị nấu chín, tầm 1 phút, kiểm tra quả nho nguội là được, sau đó vớt ra, nếu làm nhiều thì luôn có thêm đá để sẵn, nước nguội là thêm vào ngay.

Bước 3: Vớt nho ra khỏi thau đá, để ráo nước, nhặt bỏ cuống. Cho nho vào khay, nhớ là nho trải đều từng lớp, không nằm chồng chéo lên nhau. Bật lò lửa dưới ở nhiệt độ 180 F, cho khay nho vào sấy từ 16 đến 18 tiếng. Chỉ cần trở mặt nho một lần giữa thời gian sấy, không cần phải kiểm tra thường xuyên, nếu lò nóng quá, thấy nho mau khô quá thì hạ nhiệt xuống 170 F là thấp nhất rồi.

Bước 4: Bảo quản bằng cách cho vào hộp thủy tinh để nơi khô ráo thoáng mát, nếu đến mùa nho, nho ngon và rẻ muốn làm nhiều thì có thể cất tủ lạnh dùng dần, hoặc bỏ tủ đá để bảo quản lâu hơn.

Mình thích làm bỏ túi bóng kính nhỏ nhỏ xinh xinh tặng bạn bè ai cũng thích, vì không chất bảo quản, đường hay dầu mỡ và vì sấy bằng lò nên rất sạch, không sợ bụi bặm.

Chúc chị em thực hiện thành công!

Thúy An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI