Mất nửa khuôn mặt sau khi nhổ răng

09/03/2017 - 13:35

PNO - Sau khi nhổ răng được 2 tháng, nữ bệnh nhân 18 tuổi bỗng mất nửa khuôn mặt, cơ thể nặng còn 38kg.

Cô gái người Cambodia, Suth Ret, 18 tuổi bị viêm hoại tử trên nửa khuôn mặt bên phải sau khi nhổ răng vào tháng 12.

Do không điều trị vết thương đúng cách, vi khuẩn tồn tại trong cổ họng của Suth Ret nhanh chóng đi vào máu, dẫn đến nhiễm trùng máu.

Vi khuẩn và hệ miễn dịch bắt đầu tàn phá cơ thể, làm xói mòn phần da thịt bên má phải, khiến cô trở thành người nửa mặt.

 
Mat nua khuon mat sau khi nho rang
 
Nhiễm trùng từ việc nhổ răng làm hoại tử một nửa khuôn mặt của cô gái trẻ 18 tuổi

Khi được đưa đến bệnh viện ở Phnom Penh, Campuchia, vào tuần trước, Suth Ret chỉ còn nặng 38kg. Ở đây, Suth Ret tiếp tục chiến đấu để sống còn, hiện các bác sĩ đang tập trung ngăn chặn tình trạng hoại tử lây lan trên mặt cô.

Một người mang quốc tịch Canada, Yulia Khouri sống cùng làng với Suth kêu gọi viện trợ quốc tế nhằm trang trải chi phí y tế cho cô gái.

Trước đó, một người đàn ông địa phương cũng đăng ảnh Suth Ret lên mạng xã hội và yêu cầu trợ giúp.

Mat nua khuon mat sau khi nho rang
Cách đây ba tháng, Suth Ret vẫn hoàn toàn khỏe mạnh

Yulia, đến từ Toronto (Canada), nói: “Khi nhìn thấy cô ấy, tôi không thể làm gì khác hơn là kêu gọi giúp đỡ. Suth Ret vẫn nhận thức đầy đủ, cô ấy hoàn toàn tỉnh táo khi trải qua tất cả những điều này".

Mọi người không dám cho Suth Ret biết về mức độ tổn thương trên mặt.

“Tôi không thể tưởng tượng được mức độ đau đớn mà cô ấy trải qua. Nó không giống như những chứng bệnh khác. Cách đây 3 tháng, cô gái trẻ khỏe mạnh 100%, còn bây giờ, đột nhiên cô ấy mất hết nửa khuôn mặt,” Yulia cho biết.

Suth Ret hiện đang được điều trị bởi một nhóm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Đức và một bác sĩ phẫu thuật người Malaysia với 40 năm kinh nghiệm.

Mat nua khuon mat sau khi nho rang
Hiện Suth Ret đang được điều trị bởi một nhóm các bác sĩ thẩm mỹ từ Đức và Malaysia

Yulia nói thêm: “Đây là cuộc chạy đua với thời gian nhưng cô ấy vẫn ổn định. Chúng tôi đang tìm cách vận động thêm tiền quyên góp để giúp cô hồi phục”.

Theo Cơ quan NHS (Anh), vi khuẩn gây ra nhiễm trùng có thể sống ở nhiều nơi khác nhau trong cơ thể.

Mặc dù bình thường chúng không gây ra bất kỳ vấn đề nào nghiêm trọng, nhưng trong một số ít trường hợp, các vi khuẩn tưởng chừng vô hại có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết chết người thông qua đường máu hoặc vết thương.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI