Mang thai lần thứ 10, sản phụ ở Đồng Nai lại đẻ rớt con tại nhà

24/12/2017 - 15:19

PNO - Khi chồng còn đang say ngủ sau chầu nhậu với chiến hữu đêm qua để đón Giáng sinh, sản phụ 43 tuổi đã đẻ rớt con tại nhà. Sau đó chị bị băng huyết sau sinh, nhập viện khi đã lơ mơ, huyết áp không đo được.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 24/12, khi chồng còn đang say ngủ sau khi nhậu với chiến hữu đêm qua để đón Giáng sinh, chị Lương Thị Nhung (43 tuổi, sống ở xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã kịp hạ sinh một bé trai kháu khỉnh.

Đi tiểu và sinh con không kịp biết đau đẻ

Vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh vì cơn băng huyết sau sinh, chị Lương Thị Nhung cho biết đây là lần thứ 10 chị sinh con: “Sáng nay, tui thức dậy, không hề có cảm giác đau lưng, nhức mỏi hay đau bụng chuyển dạ như thế nào. Tui vào nhà vệ sinh để đi tiểu và em bé chui ra luôn. Lúc đó, ổng ngủ say quá vì tối qua giao lưu với chiến hữu”.

Mang thai lan thu 10, san phu o Dong Nai lai de rot con tai nha
Chị Lương Thị Nhung, 43 tuổi đã kịp hạ sinh một bé trai kháu khỉnh vào đúng ngày Giáng sinh 24/12/2017

Chị Nhung tự ôm con lên và lấy kéo cắt dây rốn cho bé. Cả nhà lúc đó mới hay tin có thêm một thành viên với, với số thứ tự là 13. Nhà lúc đó tối om, anh Nguyễn Thành Phương, 48 tuổi (chồng chị) soi đèn pin mới phát hiện ra 2 mẹ con, vội bế con trai út lên Bệnh viện Quận 2, TP.HCM.

Đây là lần sinh thứ 10 và là lần đẻ rớt thứ 2 của chị Nhung. Những lần sinh trước của chị đều diễn ra suôn sẻ và rất nhanh chóng. Lần này, chị Nhung nhớ lờ mờ là chưa đến ngày dự sinh nhưng theo các bác sĩ Bệnh viện Quận 2, em bé sinh đủ ngày tháng.

Mang thai lan thu 10, san phu o Dong Nai lai de rot con tai nha
Bé trai nặng 3,5 kg

Sau khi con trai chào đời, chị Lương Thị Nhung cảm thấy đuối sức nên uống một bịch sữa tươi. Sau đó, chị ói và rơi vào trạng thái lơ mơ, ra rất nhiều máu. Con trai lớn 24 tuổi vội đưa mẹ đi cấp cứu.

Bác sĩ nối ca cấp cứu điều trị băng huyết sau sinh cho sản phụ

Khoảng 7g sáng ngày 24/12, chị Nhung được đưa đến Bệnh viện Quận 2. Bác sĩ Lê Thị Bích Hường, Trưởng khoa Phụ sản, cho biết lúc đó đang chuẩn bị giao ca. Chị là người tiếp nhận em bé của sản phụ. Khoảng 1 giờ sau, khi chị bàn giao công việc cho kíp trực thì nghe tin báo có ca băng huyết sau sinh nên chị ở lại cùng với mọi người cấp cứu cho chị Nhung.

Mang thai lan thu 10, san phu o Dong Nai lai de rot con tai nha
Người mẹ suýt chết vì băng huyết sau sinh

“Khi người mẹ vào viện, huyết áp bị tụt, rơi vào tình trạng lơ mơ do băng huyết sau sinh. Sản phụ bị mất khoảng 1 lít máu. Chúng tôi báo động toàn viện, các bác sĩ hồi sức cấp cứu, gây mê hồi sức và bác sĩ sản khoa cùng nhau phối hợp để cứu sản phụ. Bệnh nhân bị băng huyết vì nhau thai còn ở trong bụng và tử cung bị đờ do sinh đẻ nhiều lần”, bác sĩ Lê Thị Bích Hường cho biết.

Sau khi được hồi sức tích cực, người mẹ dần hồi tỉnh. Nhau thai được lấy ra bên ngoài và tử cung đã co bóp lại bình thường. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp rất nguy kịch, người mẹ có thể tử vong nhanh chóng nếu không kịp thời cấp cứu.

Mang thai lan thu 10, san phu o Dong Nai lai de rot con tai nha
 

"Trời sinh voi sinh cỏ và những đứa con đếm hoài sao không thể nhớ nỗi tên"

Lần thứ 10 sinh con, người mẹ 43 tuổi chỉ cười chứ không biết sao về tình hình hiện tại của mình. Hỏi có thể sinh thêm đứa nữa không, chị lắc đầu: “Chắc là thôi rồi”.

Chị tiết lộ chuyện mang thai liên tục là do chồng: “Ổng không chịu triệt sản còn tui thì không đặt vòng được vì phải ngâm nước thường xuyên để chặt lá dừa nước. Người ta bảo nếu đặt vòng mà ngâm nước nhiều sẽ nhiễm trùng, uống thuốc không khỏi”.

Nhưng điều lạ lùng là vợ chồng chị không hay biết gì về đứa con thứ 10 này cho đến khi thai nhi được 4 tháng tuổi. 

Mang thai lan thu 10, san phu o Dong Nai lai de rot con tai nha
 

Ngồi phía bên ngoài phòng hồi sức cấp cứu, anh Nguyễn Thành Phương khá ngại ngùng vì chuyện nhà mình có đến 10 đứa con. Tuy vậy, anh nói: “Tui chạy xe ba gác, lo chuyện kinh tế. Còn con cái, “trời sinh voi sinh cỏ”. Tui lo được cho tụi nó học hết lớp 9 rồi đó”.

Anh khoe như vậy, nhưng con trai đầu của anh năm nay 24 tuổi mới học hết lớp 7 để đi làm nuôi em. Không tính em bé chỉ mới 1 ngày tuổi, đứa con nhỏ nhất của vợ chồng anh chỉ 3 tuổi. 4 đứa con lớn phải nghỉ học sớm, đi làm thợ hồ, làm công nhân để phụ ba mẹ nuôi các em còn lại.

Mang thai lan thu 10, san phu o Dong Nai lai de rot con tai nha
Anh Hai và dì ruột của bé trai con chị Nhung

Hỏi tên các con, anh Phương gãi đầu đọc được 4-5 cái tên rồi thôi, quên mất vì: “Tui lo chuyện kinh tế, mấy chuyện đó không có nhớ đâu”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI