Lý giải chuyện cầu thủ bóng đá bị cấm quan hệ tình dục trước khi ra sân

16/06/2018 - 09:00

PNO - Vì sao trước những giải đấu quan trọng, các cầu thủ bóng đá thường bị huấn luyện viên ra lệnh cấm quan hệ tình dục trước khi ra sân?

Vòng chung kết World Cup 2018 – giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra vô cùng sôi động tại Nga. Bên cạnh những trận đấu nảy lửa giữa các đội bóng, nhiều vấn đề bên lề của bóng đá cũng trở thành đề tài được mọi người quan tâm. 

Ly giai chuyen cau thu bong da bi cam quan he tinh duc truoc khi ra san

Cũng như nhiều giải đấu lớn khác ở các cấp câu lạc bộ, quốc gia hay cấp châu lục; đội ngũ huấn luyện viên của các đội bóng đưa ra một số lệnh cấm để đảm bảo kỷ luật, phong độ và sức khỏe của các cầu thủ. Một trong số đó là cấm quan hệ tình dục trước khi ra sân. Vậy tại sao lại có lệnh cấm có phần tế nhị này?

Tình dục bị một số đội bóng nghiêm cấm trước ngày ra sân với mục đích cho các cầu thủ có được tinh thần tập trung cao độ nhất cho trận đấu. Theo quan điểm của một số ban huấn luyện, “chuyện ấy” sẽ khiến các cầu thủ bị tổn hao nhiều sức lực trước thời điểm quan trọng.

Theo các nhà nghiên cứu, hoạt động tình dục không làm ảnh hưởng đến khả năng vận động của các cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu làm “chuyện ấy” lúc 6h sáng, khả năng phục hồi sẽ chậm hơn bình thường.

Ly giai chuyen cau thu bong da bi cam quan he tinh duc truoc khi ra san

Một ý kiến khác từ chuyên gia cho rằng quan hệ tình dục quá nhiều trong khi tham gia tập luyện cũng như tham dự các giải đấu sẽ khiến các cầu thủ có nguy cơ bị giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, từ đó làm giảm sự săn chắc của khối cơ và sức mạnh của cơ xương khớp. Hậu quả là giảm chất lượng vận động khi các cầu thủ ra sân, cũng như tăng nguy cơ bị chuột rút.

Tuy vậy, vẫn chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào khẳng định rằng quan hệ tình dục gây tác hại với các cầu thủ trước giờ ra sân.

Vẫn có nhiều đội bóng không ban hành lệnh cấm quan hệ tình dục trước khi ra sân vì đội ngũ huấn luyện cho rằng nó giúp các cầu thủ được giải tỏa tâm lý, giảm căng thẳng và bức bí trước thời điểm quan trọng. Vì vậy, chuyện nên hay không nên cấm cầu thủ quan hệ tình dục trước khi ra sân vẫn gây nhiều tranh cãi trong giới túc cầu.

Hà Di

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI