Lưu ý phòng chống dịch sốt xuất huyết và Zika vào mùa mưa

29/04/2017 - 10:00

PNO - Mùa mưa đang đến, môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi. Đây chính là thời điểm dịch sốt xuất huyết tăng cao nhất, một số bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn gây ra như sốt rét, Zika… cũng diễn biến khá phức tạp.

Do đó, người dân cần chủ động phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn này.

Nguy cơ bùng phát các bệnh dịch do muỗi vào mùa mưa

Theo Cục Y tế dự phòng, đầu năm 2017 có khá nhiều trường hợp bị nhiễm bệnh do muỗi vằn như sốt rét, sốt xuất huyết, virus Zika. Bên cạnh đó, năm nay thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho muỗi và côn trùng sinh sôi nảy nở, khiến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Muỗi vằn có mặt ở hầu hết các tỉnh thành nước ta. Tuy nhiên, công tác phòng chống muỗi ở các địa phương chưa được triển khai đầy đủ, người dân chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống muỗi, từ năm 2011 đến nay, nhãn hàng Remos – Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) phối hợp cùng cơ quan y tế, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, hỗ trợ cộng đồng phòng chống các dịch bệnh liên quan đến muỗi và côn trùng.

Chiến dịch “Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết và virus Zika” lần thứ 7

Tiếp nối thành công từ những năm trước, chiến dịch “Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết và virus Zika” lần thứ 7 diễn ra tại quận 7, TP.HCM vào sáng ngày 27/4/2017 với sự tham dự của đại diện nhãn hàng Remos, các ban ngành, đoàn thanh niên, tập trung vào hai mục tiêu chính:

  • Tuyên truyền cho người dân về mối nguy hiểm của muỗi, đặc biệt là vào mùa mưa. Từ đó nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc phòng tránh muỗi đốt.
  • Hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng tránh muỗi và sốt xuất huyết, virus Zika một cách an toàn, hiệu quả.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI