Lấy được khối u to bằng banh tennis trong não của bệnh nhân

08/03/2017 - 16:26

PNO - Dù đã uống thuốc nhiều nơi nhưng vẫn không hết bệnh. Và trong 1 tháng gần đây, bà T.Đ. (53 tuổi, quê Tiền Giang) thường xuyên bị nhức đầu dữ dội và thị lực giảm sút, 2 chân yếu dần.

Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh – Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á (BVXA) đã phẫu thuật thành công lấy trọn khối u não cho bà T.Đ. (53 tuổi, quê tại xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Đây là trường hợp khối u não lớn, đường kính khoảng 5cm.

Lay duoc khoi u to bang banh tennis trong nao cua benh nhan
 

Hơn nữa năm trước, bà Đ. bắt đầu bị đau đầu. Dù đã uống thuốc nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không hết. Và trong 1 tháng gần đây, bà thường xuyên bị nhức đầu dữ dội và thị lực giảm sút, 2 chân yếu dần. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI), các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u lớn trong não trái. 

Các bác sĩ tiến hành gây mê, bóc tách màng cứng ra khỏi nắp sọ và lấy trọn khối u khỏi não. Bệnh nhân được cầm máu, đặt lại nắp sọ và đóng da. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo và đang dần ổn định, thị lực cải thiện và không còn dấu hiệu yếu liệt chi.

Lay duoc khoi u to bang banh tennis trong nao cua benh nhan
 

Theo các bác sĩ, bệnh nhân có khối u não gây chèn ép sẽ bị ảnh hưởng đến các chức năng như vận động, thị giác, thính giác, nhận thức,… và thậm chí có thể tử vong. Phẫu thuật là phương pháp thường dùng cho đa số u não. Bệnh nhân được điều trị thành công sẽ cải thiện những vấn đề về sức khỏe, tái nhập trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Nai Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI