Lần đầu tiên Bộ Y tế cho nhập vắc xin 6 trong 1 Hexaxim về Việt Nam

16/06/2018 - 11:51

PNO - Vắc xin Hexaxim chính thức được đưa vào sử dụng nhằm giảm tình trạng khan hiếm vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa trên thị trường.

Sáng 16/6, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục Trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết Việt Nam chính thức nhập vắc xin 6 trong 1 Hexaxim (một mũi tiêm ngừa cùng lúc 6 bệnh: Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Viêm gan siêu vi B, Bại liệt và các bệnh do Hib) dành cho trẻ nhỏ từ 6 tuần tuổi.

Lan dau tien Bo Y te cho nhap vac xin 6 trong 1 Hexaxim ve Viet Nam
Trẻ được cân đo trước khi chích vắc xin Hexaxim

Theo ông Trần Đắc Phu, việc vắc xin 6 trong 1 Hexaxim chính thức được đưa vào sử dụng nhằm giảm tình trạng khan hiếm vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa trên thị trường. Mặt khác, vắc xin này được sản xuất dưới dạng “nằm” sẵn trong bơm tim, giúp hạn chế nhiễm trùng, rút ngắn thời gian tiêm chủng. Nơi đầu tiên triển khai chích loại vắc xin này tại Việt Nam là Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM.

Vắc xin Hexaxim được thế giới sử dụng từ năm 2013 và hiện có hơn 100 quốc gia sử dụng. Vắc xin này đã được nghiên cứu lâm sàng với 23 bài báo cáo khoa học, riêng tại Việt Nam, trước khi đưa vào sử dụng đại trà cũng có một thử nghiệm ở trẻ.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI