Kim khâu rơi vào mắt một phụ nữ ở Hà Nội khi đang làm đẹp

25/04/2018 - 17:16

PNO - Trong quá trình đang tạo hình nhấn mí mắt, cơ sở làm đẹp phát hiện bị mất kim, tua trực dù đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim trong mắt bệnh nhân.

Ngày 25/4, Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ bị kim khâu rơi vào mắt trong khi đang làm đẹp tại một thẩm mỹ viện bên ngoài.

Bệnh nhân tên Vũ Thị L. 24 tuổi nhập viện vào khoa Chấn thương. Các bác sĩ phải quan sát kỹ phim X-Quang mới có thể thấy hình ảnh lờ mờ của cây kim dài khoảng 5mm, đường kính 0,2mm. Chiếc kim này to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 phía trên bên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.

Kim khau roi vao mat mot phu nu o Ha Noi khi dang lam dep
Hình ảnh chiếc kim lẩn trong mí mắt bệnh nhân khiến các bác sĩ vất vả mò tìm

Bác sĩ Hoàng Cương - người tham gia ca phẫu thuật cho biết, kim dùng để tạo hình nhấn mí mắt thường dẻo, di động tốt nên có thể làm sát thương cho nhãn cầu. Loại kim nhấn mí mắt này được chế bằng hợp kim nên bắt nam châm rất kém. Bác sĩ dự đoán, kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller - vốn rất chật hẹp.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng tay và mắt nhưng không thấy kim đâu. Tiếp tục thám sát ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên, bác sĩ chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 phía bên ngoài. Khi dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ đã phát hiện cây kim và xử lý kịp thời.

Kim khau roi vao mat mot phu nu o Ha Noi khi dang lam dep
Hình ảnh kim khâu gây tổn thương mắt

Theo bác sĩ Hoàng Cương, đây không phải lần đầu tiên các bác sĩ phải “mò kim” trong mắt bệnh nhân sau những lần phẫu thuật làm đẹp hay khâu nhấn mí mắt từ các cơ sở làm đẹp chuyển tới.

Đây được xem là một trong những ca phẫu thuật chấn thương khó khăn khiến các bác sĩ phải “vã mồ hôi”. Bên cạnh đó, bệnh nhân là người phải chịu nhiều đau đớn, thậm chí bị người thân quở trách vì gánh họa khi làm đẹp.

Bác sĩ Hoàng Cương khuyến cáo, khi làm đẹp, khách hàng cần lựa chọn những cơ sở có uy tín, được đào tạo và có chứng chỉ văn bằng, hợp pháp. Trong trường hợp bị kim rơi vào mắt, bệnh nhân tuyệt đối không giãy dụa để bảo vệ nhãn cầu. Các cơ sở phải dừng phẫu thuật đúng lúc để chuyển lên tuyến cao hơn.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI