Không kỷ luật điều dưỡng tiêm thuốc dưới gầm giường

05/07/2017 - 20:04

PNO - Đó là khẳng định của ban giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM trước thông tin sẽ kỷ luật nữ điều dưỡng ở khoa Nội 1 do tiêm thuốc cho bệnh nhân dưới gầm giường.

Liên quan đến thông tin kỷ luật một nữ điều dưỡng vì tiêm thuốc cho bệnh nhân dưới gầm giường bệnh, chiều tối 5/7, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khẳng định bệnh viện chưa bao giờ kỷ luật nữ điều dưỡng này. 

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, khẳng định: “Cách làm việc của điều dưỡng Thái Thị Thanh, khoa Nội 1 là không đúng quy trình. Không thể căn cứ vào tình trạng quá tải để bao biện cho việc tiêm thuốc cho bệnh nhân ngay dưới gầm giường.

Nhưng điều dưỡng Thanh sẽ bị xử lý nhưng là ở hình thức nhắc nhở, chứ không phải kỷ luật. Nếu kỷ luật nữ điều dưỡng, bệnh viện phải lập hội đồng kỷ luật rồi".

Khong ky luat dieu duong tiem thuoc duoi gam giuong
Hình ảnh điều dưỡng Thanh tiêm thuốc cứu bệnh nhân Liên do VTC news phản ánh


Bác sĩ Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết thêm điều dưỡng Thái Thị Thanh bị xử lý với hình thức tạm ngưng công tác chuyên môn để làm bản tự kiểm.

Việc tạm ngưng công tác chuyên môn chỉ trong vòng một ngày. Điều dưỡng Thái Thị Thanh cũng sẽ phải thi lại trong kỳ thi tay nghề năm 2017 

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng khẳng định điều dưỡng Thái Thị Thanh đã không thực hiện đúng quy trình chuyên môn trong quá trình cấp cứu bệnh nhân: không mang khẩu trang, găng tay và thực hiện khi bệnh nhân nằm dưới sàn nhà (không an toàn cho người bệnh).

Khong ky luat dieu duong tiem thuoc duoi gam giuong
Từ nhiều năm nay, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM là bệnh viện có mức độ quá tải cao nhất miền Nam


Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, vào ngày 4/6/2017, khi được thông báo bệnh nhân Phạm Thị Bích Liên, 59 tuổi bị co giật, lơ mơ; điều dưỡng Thái Thị Thanh đã truyền thuốc cấp cứu khi bệnh nhân nằm trên sàn nhà.

Bệnh nhân này bị ung thư phổi di căn xương, di căn não, suy thận, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

Hình ảnh này sau khi đưa lên phương tiện truyền thông đã khiến Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM báo cáo.

Sau sự việc này, lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết đã nhắc nhở các nhân viên phải tuân thủ đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân; ngay cả khi cấp cứu, nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI