Không khí ô nhiễm gây suy thận như thế nào?

31/10/2017 - 13:30

PNO - Theo một báo cáo từ các nhà khoa học Mỹ, bệnh thận là loại bệnh mới nhất được xác định là có liên quan đến ô nhiễm không khí.

Theo báo cáo mới từ Hiệp hội bệnh thận Mỹ, ô nhiễm không khí – thậm chí với một lượng nhỏ - có thể làm hỏng thận của bạn. 

Khong khi o nhiem gay suy than nhu the nao?
Một báo cáo mới từ Hiệp hội Bệnh thận Mỹ chỉ ra rằng những người sống trong khu vực có mức ô nhiễm không khí cao sẽ có nhiều nguy cơ mắc bệnh thận.

Những nghiên cứu trước đây cho thấy ôn nhiễm không khí có liên quan đến bệnh tim, đột quỵ, ung thư, hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Như vậy, với kết quả nghiên cứu mới từ Hiệp hội Bệnh thận Mỹ, bệnh thận được xác nhận là loại bệnh mới nhất có liên quan đến ô nhiễm không khí.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng bất kỳ lượng ô nhiễm không khí nào, dù nhỏ đến mấy cũng có thể gây hại cho thận cũng như những cơ quan khác như tim và phổi.

Khi con người hít phải các hạt bụi nhỏ, khói, bồ hóng trong không khí bị ô nhiễm, những hạt này sẽ thâm nhập vào máu và làm hỏng thận khi thực hiện chức năng lọc máu của mình.
Khong khi o nhiem gay suy than nhu the nao?
 

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 2,5 triệu cựu chiến binh Mỹ trong thời gian 8,5 năm, bắt đầu từ năm 2004. Những cựu chiến bình này được xem xét chức năng của thận và chất lượng không khí nơi họ sinh sống. Chất lượng không khí được đánh giá thông qua dữ liệu từ Cơ quan Bảo vệ môi trường và NASA.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, ô nhiễm không khí gây ra 44.793 ca bệnh thận mới và 2.483 trường hợp suy thận hàng năm.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI