Khăn đa năng trong bếp có thể gây ngộ độc

03/07/2018 - 15:00

PNO - Khăn đa năng là loại khăn được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, với nhiều chức năng đa dạng như lau tay, lau đồ dùng, cầm đồ dùng nóng, lau chùi bề mặt...

Theo nghiên cứu mới từ Đại học Mauritius, loại khăn đa năng này có nguy cơ nhiễm khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập 100 chiếc khăn đa năng sau 1 tháng sử dụng. Kết quả kiểm tra cho thấy có 49% số mẫu dương tính với vi khuẩn, trong đó 36,7% có vi khuẩn E.coli, 36,7% có vi khuẩn Enterococcus và 14,3% có vi khuẩn tụ cầu vàng.

Khan da nang trong bep co the gay ngo doc
 

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng chế độ ăn uống và cách sử dụng khăn đa năng trong bếp rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các tác nhân gây bệnh tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Vi khuẩn E.coli được tìm thấy nhiều hơn trong khăn ẩm, khăn đa năng và khăn tắm từ các gia đình không ăn chay. Vi khuẩn tụ cầu vàng cũng được phát hiện với tỷ lệ cao hơn đáng kể từ những gia đình không ăn chay.

“Nên hạn chế sử dụng khăn ẩm cũng như sử dụng khăn cho nhiều mục đích khác nhau. Những gia đình lớn có trẻ em và người già nên đặc biệt thận trọng trong việc vệ sinh nhà bếp”, Susheela D. Biranjia-Hurdoyal – tác giả chính của nghiên cứu – cho biết.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vi sinh học Mỹ được tổ chức tại Georgia.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI