Hồng Kông ghi nhận ca tử vong thứ hai do cúm A/H7N9

06/01/2017 - 17:44

PNO - Một bệnh nhân nam (62 tuổi, người Hồng Kông) đã tử vong do nhiễm cúm gia cầm (loại cúm A/H7N9) sau khi đi du lịch ở Trung Quốc.

Hồng Kông đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm cúm A/H7N9 trong ba tuần. Tất cả ba trường hợp này đều đã du lịch sang miền Nam Trung Quốc.

Nhưng đây là ca tử vong thứ hai vào mùa đông này ở Hồng Kông. Ca tử vong đầu tiên được ghi nhận vào ngày Giáng Sinh.

Theo Trung Tâm Bảo Vệ Sức Khỏe thuộc Sở Y Tế Hồng Kông, họ không biết bệnh nhân bị nhiễm từ đâu vì trước đó không tiếp xúc với gia cầm.

Ở Trung Quốc, cúm A/H7N9 đã làm ít nhất 4 người chết trong mùa đông này. Ca tử vong mới nhất được ghi nhận ở tỉnh Sơn Đông (tỉnh ven biển phía đông Trung Quốc). Ít nhất 19 người đã nhiễm cúm đến thời điểm này.

Đại dịch cúm A/H7N9 đã bùng phát vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014, làm 36 người thiệt mạng và nền nông nghiệp đã bị thiệt hại hơn 6 tỉ đô la Mỹ.

Cúm gia cầm có thể xảy ra nhất vào mùa đông và mùa xuân. Trong những năm gần đây, người nông dân ở Trung Quốc đã đẩy mạnh vệ sinh chuồng trại và xây dựng mái nhà để giúp phòng ngừa bệnh.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, cúm A/H7N9 dường như không dễ dàng lây lan từ người sang người. Mức độ nguy hiểm này là sự biến đổi chuẩn vi-rut và biến đổi gien có thể bùng phát đại dịch.

Gia Nhi (theo Reusters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI