Hà Nội: Đình chỉ, đóng cửa 40 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

16/05/2018 - 09:00

PNO - Các đoàn đã tiến hành kiểm tra 12.552 cơ sở, trong đó phát hiện 2.108 cơ sở, vụ việc vi phạm.

Ngày 15/5, tại buổi làm việc của Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 với Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội, kết thúc Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2018 (diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5), ông Trần Văn Chung - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, trong dịp này, toàn thành phố có 700 đoàn thanh tra, kiểm tra. Các đoàn đã tiến hành kiểm tra 12.552 cơ sở, trong đó phát hiện 2.108 cơ sở, vụ việc vi phạm. 

Từ kết quả này, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 670 cơ sở với số tiền hơn 2 tỷ đồng; đồng thời đình chỉ, đóng cửa 40 cơ sở. Theo ông Trần Văn Chung, các hành vi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, không có giấy khám sức khỏe định kỳ, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, vi phạm về nhãn hàng hóa, không lưu mẫu theo quy định... Bên cạnh đó, nhiều cơ sở còn sử dụng phụ gia thực phẩm hết hạn sử dụng, điều kiện vệ sinh cơ sở không bảo đảm... 

Kết quả từ tháng hành động an toàn thực phẩm cũng cho thấy, nhận thức của một bộ phận người dân và một số tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn hạn chế. Có một thực tế, việc xử lý vi phạm ở tuyến xã, phường, thị trấn đã được đẩy mạnh nhưng chủ yếu chỉ là nhắc nhở nên các vi phạm vẫn liên tục tái diễn.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI