Giới siêu giàu chi hàng tỷ đồng đông lạnh não, hy vọng được tái sinh sau 200 năm

16/08/2018 - 06:38

PNO - Những người giàu mạnh tay chi tiền để được đông lạnh não sau khi chết bằng phương pháp Cryogenics, với hy vọng những tiến bộ của y học trong lương lai sẽ giúp họ hồi sinh.

Cryogenics là phương pháp đóng băng cơ thể người chết hoặc các bộ phận của cơ thể ở nhiệt độ thấp (-196 °C) để bảo tồn chúng với mục đích sử dụng trong tương lai.

Gioi sieu giau chi hang ty dong dong lanh nao, hy vong duoc tai sinh sau 200 nam
Những người siêu giàu sẵn sàng chi 80.000 bảng Anh (tương đương hơn 2 tỷ đồng) với hy vọng sẽ được tái sinh sau 200 năm nữa.

David, một doanh nhân người Anh tin mình sẽ thức dậy trong tương lai và “trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới” sau khi được ghép đầu mình vào cơ thể của người khác.

“Tôi không thể nghĩ ra được điều gì thú vị hơn việc này”, David cho biết.

David là một trong số hàng nghìn người giàu có sẵn sàng chi số tiền lên đến 80.000 bảng Anh (tương đương hơn 2 tỷ đồng) để đông lạnh não bằng phương pháp Cryogenics sau khi chết, với hy vọng được tái sinh trong khoảng 200 năm nữa.

“Tôi biết nhiều người sẽ nghĩ tôi ngu ngốc, nhưng sao lại không thử? Không vào hang cọp sao bắt được cọp con?”, David chia sẻ về quyết định của mình.

Những người ủng hộ phương pháp Cryogenics như David xem đây là phép lạ để đánh lừa cái chết, với hy vọng cơ thể đã được đông lạnh của họ sẽ hồi sinh trong tương lai, khi y học tiến bộ đủ xa để chữa được bất cứ thứ gì đã giết chết họ.

Gioi sieu giau chi hang ty dong dong lanh nao, hy vong duoc tai sinh sau 200 nam
Dennis Kowalski - Chủ tịch Viện Cryonics ở Michigan (Mỹ) - tuyên bố rằng con người có thể sống mãi mãi bằng cách giữ cho trí não có ý thức trong khi cơ thể được đông lạnh.

Bảo tồn não là mục tiêu cuối cùng trong phương pháp Cryogenics. Dịch vụ này được cung cấp bởi hai tổ chức chính của Mỹ là Alcor ở Arizona và Viện Cryonics ở Michigan. 

Alcor có 1.000 thành viên, trong đó một số người chi đến 200.000 bảng (khoảng 6 tỷ đồng) để được đông lạnh toàn thân. Công ty này hiện có 149 bệnh nhân tử vong được trữ lạnh, trong đó bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là Matheryn Naovaratpong từ Thái Lan, Matheryn mới chỉ hai tuổi khi qua đời.

Tại Viện Kowalski, khoảng 2.000 người đăng ký để được đông lạnh cơ thể sau khi chết. Hiện phòng thí nghiệm của tổ chức này đã có hơn 100 vật nuôi và 160 người được đông lạnh.

Gioi sieu giau chi hang ty dong dong lanh nao, hy vong duoc tai sinh sau 200 nam
 

Đầu năm nay, Dennis Kowalski (49 tuổi) - Chủ tịch Viện Cryonics ở Michigan - tuyên bố: một ngày nào đó người ta có thể hồi sinh từ trạng thái đông lạnh. Chính liệu pháp tế bào gốc có thể giúp họ sống lại; thậm chí ở tuổi còn trẻ hơn lúc chết. Kowalski cũng dự đoán rằng người đầu tiên được đông lạnh bằng phương pháp Cryogenics có thể hồi sinh trong 50 - 100 năm tới.

Phương pháp Cryogenics đến nay vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Các chuyên gia y tế cho biết một khi các tế bào đã bị hư hại trong quá trình đông lạnh, chúng không thể được đảo ngược để trở thành tế bào sống, nó cũng giống như việc trứng chín không thể trở thành trứng sống trở lại.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI