Giả danh nhân viên y tế để lừa tiền thanh toán viện phí

21/05/2018 - 10:40

PNO - Đối tượng lừa đảo gắn “mác” nhân viên của các khoa, phòng nên không ít người bệnh đã cả tin nghe theo, dẫn đến cảnh “tiền mất tật mang”.

Ngày 20/5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã ghi nhận một số đối tượng giả danh là cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện tiếp cận các bệnh nhân đang điều trị dưới chiêu bài giúp đỡ người bệnh trong công tác thanh toán viện phí.

Gia danh nhan vien y te de lua tien thanh toan vien phi
 

Theo đó, nếu gia đình người bệnh đồng ý, những đối tượng này có thể hỗ trợ thanh toán nhanh chóng mà không cần phải qua các thủ tục rườm rà, mất thời gian. Bên cạnh đó còn có chính sách ưu đãi là giảm giá viện phí trên tổng hóa đơn thanh toán. Vì đối tượng lừa đảo gắn “mác” nhân viên của các khoa, phòng nên không ít người bệnh đã cả tin nghe theo, dẫn đến cảnh “tiền mất tật mang”.

Trước tình trạng này, bệnh viện khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác và đề phòng kẻ gian với chiêu trò lừa đảo trên. Bệnh viện cũng nhấn mạnh, nếu gặp những “cán bộ y tế” lừa đảo, bệnh nhân cần phối hợp với những người xung quanh để thông báo tới lực lượng an ninh, bảo vệ của bệnh viện nhằm bảo vệ tài sản của mình.

 H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI