Gần Tết, tay chân đau nhức uống thuốc gì?

12/01/2017 - 07:22

PNO - Chào bác sĩ, mấy năm gần đây, cứ gần Tết là mấy khớp tay khớp chân tôi đau rất dữ, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh hoặc mưa bất thường như năm nay. Tôi có bôi, đắp, uống nhiều loại nhưng vẫn không khỏi...

Tôi cũng không dám uống thêm vì đau bao tử rất khó chịu. Tôi nên làm sao để hết đau xương khớp mà an toàn để ăn Tết cho vui?. Xin cho tôi lời khuyên.

(Chị Lê Thị Thanh Hoa, 42 tuổi, Tân Bình, TP.HCM)

TS.BS Tăng Hà Nam Anh – Trưởng khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – BV Nguyễn Tri Phương trả lời:

Chào chị.

Đau xương khớp là biểu hiện của nhiều tình trạng bệnh lý xương khớp khác nhau. Tuy nhiên, với các biểu hiện như chị kể: đau hơn khi lớn tuổi, đau dữ dội khi trời mưa, lạnh…thì chúng ta nghĩ nhiều đến bệnh thoái hoá khớp.

Bệnh này thường gặp ở người cao tuổi và có tăng nặng khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng có thể chị chưa kể như: cứng khớp vào buổi sang, khi vận động khóp phát ra tiếng kêu cọt kẹt hoặc lạo xạo, trường hợp đau nặng có thể thấy khớp sung, nóng…

Đây là hậu quả từ những hư tổn kéo dài của sụn và xương dưới sụn tại các khớp. Nếu không thăm khám, điều trị kịp thời, các khớp sẽ đau nhức, thoái hóa nặng hơn.

Gan Tet, tay chan dau nhuc uong thuoc gi?
 

Do đó, chị không nên xem thường. Điều quan trọng là chị nên đi khám tại các cơ sở uy tín để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời, an toàn.

Giải pháp được khuyến khích là làm sao giúp giảm đau nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đồng thời hỗ trợ điều trị phục hồi cấu trúc của khớp, cụ thể là tái tạo nuôi sụn và xương dưới sụn.

Đây chính là giải pháp để phòng tránh những cơn đau nhức xương khớp tái phát và tăng nặng. Chị cần có chế độ sinh hoạt, vận động và nghỉ ngơi hợp lý. Tốt hơn nữa là nên chú trọng bổ sung các dưỡng chất chăm sóc khớp, phục hồi cấu trúc khớp.

Chị có thể tham khảo cách bổ sung dưỡng chất sinh học PEPTAN có trong sản phẩm JEXMax, mới được các nhà khoa học Mỹ phát minh gần đây. PEPTAN được chứng minh có khả năng tác dụng đặc hiệu đến sụn và xương dưới sụn.

Gan Tet, tay chan dau nhuc uong thuoc gi?
 

Nghiên cứu cho thấy, với hoạt tính sinh học cao, những tinh chất quý có trong PEPTAN nhanh chóng đến các mô liên kết của sụn và xương dưới sụn, đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp như làm tăng gấp 3,2 lần lượng Collagen tuýp II và 3,6 lần lượng Aggrecan. 


PEPTAN còn kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới, cạnh tranh với quá trình tiêu xương, gia tăng mật độ khoáng chất và độ bền của xương. Nhờ đó, dưỡng chất PEPTAN làm giảm các cơn đau, sưng, cứng khớp và phòng ngừa bệnh xương khớp tiến triển, tăng nặng từ gốc mà không gây hại đến bao tử.

Như vậy chị có thể yên tâm đón tết mà không còn phải chịu những cơn đau nhức khó chịu. chúc chị năm mới nhiều sức khoẻ. 

C.H. ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI