Đồ chơi con quay giúp trẻ tăng động thành mối nguy họa

21/05/2017 - 12:00

PNO - Con quay Fidget spinners đang gây sốt trên thế giới. Tuy nhiên, liệu món đồ chơi giải stress này có hoàn toàn vô hại với trẻ em?

Fidget spinners có tác dụng như những công cụ giảm căng thẳng, được dùng để giúp  trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý và lo lắng quá mức.

Các sản phẩm bao gồm nhiều cánh quạt, đủ màu sắc, với vòng bi để dễ dàng quay tròn.

Do choi con quay giup tre tang dong thanh moi nguy hoa
Fidget Spinner có nhiều hình dạng và màu sắc bắt mắt

Mặt khác, sản phẩm còn giúp ích cho những nhân viên văn phòng không thể giữ được bình tĩnh, và cần một món đồ chơi giải tỏa căng thẳng trong giờ làm việc.

Tuy nhiên, một bà mẹ người Mỹ, Kelly Rose Joniec chia sẻ câu chuyện của mình rằng, vào thứ Bảy 13/5, khi bà đang trên đường lái xe về nhà thì bỗng nghe thấy tiếng nấc nghẹn ở hàng ghế sau của cô con gái 10 tuổi, do nuốt một trong những vòng bi từ con quay và đối diện nguy cơ hôn mê.

Một bà mẹ người Australia cũng cảnh báo về sự nguy hiểm của sản phẩm sau khi cậu con trai11 tuổi mém chột một mắt khi chơi cùng con quay.

Do choi con quay giup tre tang dong thanh moi nguy hoa
Các đồ chơi nhỏ rất nguy hiểm đối với trẻ em

Hãng Learning Express Toys, chuyên cung cấp các con quay fidget đã cảnh báo người tiêu dùng trên trang web rằng món đồ chơi: “Có thể gây nghẹn - Chứa các bộ phận nhỏ. Không dành cho trẻ em dưới 3 tuổi."

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, nghẹt thở là nguyên nhân hàng đầu gây thương tích và tử vong ở trẻ em, đặc biệt là nhóm trẻ từ 3 tuổi trở xuống.

Nhiều trường học ở Mỹ đã ra quy định “cấm cửa” fidget spinners vì chúng gây phân tâm cho trẻ.

Do choi con quay giup tre tang dong thanh moi nguy hoa
Cậu bé người Australia xém chột mắt vì chơi cùng con quay

Mặc cho thành công toàn cầu của con quay giải stress, người phát minh ra món đồ chơi tuyên bố rằng bà không kiếm được một đồng nào từ cơn sốt trên, bởi vì không thể trả 300 USD duy trì bằng sáng chế cách đây vài năm.

Ngọc Hạ (Theo CNN, The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI