Đình chỉ 6 tháng bác sĩ Bệnh viện Bình Dân 'câu' bệnh nhân ra ngoài mổ gây tử vong

16/05/2018 - 13:56

PNO - Ngoài việc đình chỉ chuyên môn bác sĩ S., Bệnh viện Bình Dân TP.HCM khẳng định không ký kết hợp tác nào với Bệnh viện Bưu Điện.

Ngày 16/5, bác sĩ Quách Thanh Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết, tuy bác sĩ Phân Văn S. không thừa nhận việc "câu" bệnh nhân ra ngoài mổ sau đó tử vong tại Bệnh viện Bưu Điện; nhưng qua xem xét qua xem xét, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Bình Dân quyết định đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn bệnh viện và đình chỉ hoạt động chuyên môn 6 tháng với bác sĩ Phan Văn S. Lý do: bác sĩ S đã làm việc ngoài giờ tại Bệnh viện Bưu Điện mà chưa báo cáo, xin phép Bệnh viện Bình Dân nơi mình đang công tác.

Dinh chi 6 thang bac si Benh vien Binh Dan 'cau' benh nhan ra ngoai mo gay tu vong
 

Bên cạnh việc xác nhận bác sĩ S. làm việc ngoài giờ chưa báo cáo, lãnh đạo Bệnh viện Bình Dân xác nhận đến nay Bệnh viện Bình Dân không có ký kết hoạt động, hợp tác chuyên môn nào với Bệnh viện Bưu Điện (đường Thành Thái, phường 15, quận 10, TP.HCM).

Riêng tại Bệnh viện Bưu Điện TP.HCM, sau khi có kết luận từ hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM rằng bệnh viện này có nhiều sai sót chuyên môn. Nhưng đã hơn 1 tháng kể từ ngày bệnh nhân Bùi Hoa S. (66 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tử vong, bệnh viện này vẫn im lặng. Bệnh viện không giải thích được tại sao cho phép bác sĩ ở Bệnh viện Bình Dân đến mổ chui khiến bệnh nhân tử vong.

Việc xem xét vai trò trách nhiệm của Bệnh viện Bưu Điện trong trường hợp này đến nay vẫn chưa được rõ. Bác sĩ S. vi phạm quy định nơi công tác đã bị kỷ luật nhưng Bệnh viện Bưu Điện cũng không thể vô can. Bệnh viện Bưu Điện không đưa ra được hợp đồng hợp tác chuyên môn, hay hợp đồng lao động làm việc ngoài giờ với bác sĩ S. nhưng lại để bác sĩ này mổ cho bệnh nhân gây tử vong.

Dinh chi 6 thang bac si Benh vien Binh Dan 'cau' benh nhan ra ngoai mo gay tu vong
 

Cần phải khẳng định rằng bác sĩ S. không thể tự ý vào Bệnh viện Bưu Điện để mổ. Bệnh viện Bưu Điện chưa chứng minh được bệnh nhân tự nguyện đến đây mổ. Bệnh viện cũng không giải thích được tại sao lại mổ cho bệnh nhân khi Bệnh viện Bình Dân chỉ định điều trị nội khoa (uống thuốc).  

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 7/2/2018, bà S. bị đau bụng nên đã tới khám và điều trị tại Bệnh viện Bình Dân. Qua thăm khám, bác sĩ Bệnh viện Bình Dân xác định bà bị lồng ruột và cho chỉ định điều trị nội khoa. Tuy nhiên, đến ngày 15/4, bà được mổ lồng ruột tại Bệnh viện Bưu Điện do chính bác sĩ của Bệnh viện Bình Dân thực hiện. Sau đó bà S. tử vong.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI