Điều gì xảy ra nếu ngừng quan hệ tình dục?

10/03/2018 - 20:00

PNO - Phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng về nhiều mặt của sức khỏe một khi ngừng quan hệ tình dục.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho đời sống tình dục của bạn bị đình trệ. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, cả tiêu cực lẫn tích cực.

Dưới đây là những vấn đề sẽ xảy ra với cơ thể phụ nữ khi ngừng quan hệ tình dục:

Mất cảm giác ham muốn

Dieu gi xay ra neu ngung quan he tinh duc?
 

Theo tiến sĩ Sari Cooper, một chuyên gia trị liệu tình dục, đối với một số người không quan hệ tình dục, họ bắt đầu cảm thấy chậm chạp hơn, ít sức sống hơn và ít ham muốn hơn.

Tuy vậy, tình trạng này không xảy ra với tất cả mọi người. Một số khác cho rằng khi thiếu vắng tình dục, họ thậm chí còn có nhiều ý tưởng và ham muốn về tình dục hơn.

Thành âm đạo bị suy yếu

Điều này chủ yếu xảy ra với phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh.

Nếu không giao hợp thường xuyên khi già đi, các thành âm đạo của bạn sẽ mỏng đi và khiến bạn bị đau khi quan hệ tình dục trở lại.

Dieu gi xay ra neu ngung quan he tinh duc?
 

Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ khuyên chị em nên quan hệ tình dục thường xuyên để giúp âm đạo khỏe mạnh trong thời kỳ mãn kinh.

Thiếu chất bôi trơn

Tình trạng này cũng xảy ra chủ yếu ở phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân là do sự thiếu hụt hormone oestrogen.

Dieu gi xay ra neu ngung quan he tinh duc?
 

Tiến sĩ Sari Cooper giải thích rằng những phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20 - 30 có rất nhiều estrogen, đảm bảo cho các mô âm đạo vẫn khỏe mạnh, đàn hồi và được bôi trơn dù không quan hệ tình dục. 

Tuy vậy, oestrogen sẽ sụt giảm theo tuổi tác, nếu kết hợp với thiếu hoạt động tình dục thì lượng chất bôi trơn của âm đạo sẽ giảm đi nhanh chóng.

Đau bụng kinh nhiều hơn

Quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh có thể làm giảm đau bụng kinh. Tử cung của phụ nữ là cơ bắp, khi phụ nữ đạt cực khoái trong lúc quan hệ tình dục thì tử cung sẽ co thắt và tống máu ra ngoài nhanh hơn, nhờ vậy làm giảm cơn đau bụng kinh.

Dieu gi xay ra neu ngung quan he tinh duc?
 

Ngoài ra, sự gia tăng hormone endorphins nhờ quan hệ tình dục cũng sẽ giúp giảm đau bụng kinh.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Quan hệ tình dục khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục (STD) và nhiễm trùng đường tiết niệu. Theo thống kê, có đến 80% trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ tiền mãn kinh xảy ra trong vòng 24h sau khi quan hệ tình dục.

Tần suất quan hệ tình dục sẽ dự báo mạnh nhất về các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát.

Hà Di

Nguồn Theo Mirror
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI