Dịch âm đạo tiết lộ các bệnh nguy hiểm - dấu hiệu mọi phụ nữ cần biết

29/08/2016 - 06:30

PNO - Nếu dịch âm đạo của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì bạn cần đến bệnh viện để khám và điều trị ngay.

Dịch tiết âm đạo hay khí hư là chất dịch có độ nhầy, trắng trong, mùi tanh nhẹ. Tuy nhiên khi dịch âm đạo tiết ra có sự thay đổi bất thường về màu sắc, mùi, kèm theo đó là các triệu chứng như: ngứa, ra dịch quá nhiều, chảy máu,… thì đó biểu hiện bất thường về sức khỏe vùng kín.

Dưới đây là một vài biểu hiệu của dịch âm đạo mà chị em phụ nữ cần hết sức chú ý để nhận biết rõ ràng.

1. Dịch tiết ở vùng kín có màu vàng hoặc màu xanh

Nếu vùng kín xuất hiện màu vàng hoặc xanh thì bạn nên cẩn thận vì đây là dấu hiệu của bệnh trichomonias, lậu, nhiễm khuẩn chlamydia.....Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới hệ thống sinh sản. Vì vậy cần đi khám ngay lập tức để chữa trị sớm nhất nếu dịch tiết ở vùng kín của mình có màu sắc khác thường.

Dich am dao tiet lo cac benh nguy hiem - dau hieu moi phu nu can biet

2. Dịch âm đạo có màu vàng trắng và có dấu hiệu đau

Đó có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục như (lậu, giang mai). Một số triệu chứng khác bao gồm đau vùng xương chậu hoặc đau khi đi tiểu. Nếu ở giai đoạn đầu, bệnh có thể dễ dàng điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe lâu dài, bạn cần tìm hiểu nguồn lây bệnh từ đâu và xử trí tận gốc. Để lâu bệnh sẽ rất khó điều trị, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt.

3. Dịch có màu trắng và lổn nhộn

Khi thấy vùng kín của mình xuất hiện màu trắng, lổn nhổn kèm theo trạng thái ngứa ngáy, khó chịu thì có thể bạn đã mắc bệnh nhiễm nấm âm đạo.

Do bạn không vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng quần “chíp” quá chật, ẩm ướt khiến vùng kín bí bức, khó chịu hoặc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh không phù hợp. Vì vậy bạn nên đi khám để được cấp thuốc điều trị đúng cách và chú ý vệ sinh vùng kín của mình thật sạch sẽ.

Dich am dao tiet lo cac benh nguy hiem - dau hieu moi phu nu can biet

4. Dịch âm đạo có dạng kem mịn

 Khi thấy vùng kín của xuất hiện dịch dạng kem mịn thì bạn không nên lo lắng. Vì trước và sau kỳ đèn đỏ, dịch âm đạo sẽ có dạng kem mịn, đặc hơn thời các ngày bình thường. Lúc này bạn hãy sẵn sàng tâm lý và chăm sóc cơ thể cho một kỳ đèn đỏ và vệ sinh vùng kín thật đúng cách nhất để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm vùng kín nhé.

5. Dịch âm đạo có màu xám, loãng và nặng mùi

Mùi xuất hiện có thể sẽ là mùi hôi nhưng nhìn chung rất khó chịu. Đây là tác động của một loại vi khuẩn âm đạo gây bệnh phổ biến cho những phụ nữ độ tuổi 15 – 44. Tuy nhiên chúng cũng dễ dàng bị loại bỏ nhờ thuốc khi được chẩn đoán đúng.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sâu xa của vấn đề này là do sự thay đổi trong cơ thể gây mất cân bằng nội tiết tố tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do vậy, kiểm tra chế độ ăn uống, hoạt động để tìm ra nguyên nhân.

Dich am dao tiet lo cac benh nguy hiem - dau hieu moi phu nu can biet

6. Dịch âm đạo có bọt, mùi khó chịu, màu xám nhạt hoặc xanh lục

Đây có thể là dấu hiệu của bệnh trùng máng uốn roi đuôi. Đó là một loại bệnh tình dục và có thể điều trị được. Bệnh có thể ảnh hưởng tới thai nhi nếu đang mang thai.

7. Dịch âm đạo có màu trắng trong, ướt, đàn hồi

Đây có thể là dấu hiệu của quá trình rụng trứng. Khí hư với những đặc điểm này có thể xuất hiện trong khoảng giữa chu kì kinh nguyệt. Đây là cách cơ thể điều tiết giúp tinh trùng dễ dàng tiếp cận với trứng trong tử cung. Lượng dịch trong thời điểm này có thể nhiều hơn so với bình thường nhiều lần.

Dich am dao tiet lo cac benh nguy hiem - dau hieu moi phu nu can biet

8. Dịch âm đạo lỏng

Việc thường xuyên xuất hiện dịch âm đạo lỏng kèm các dấu hiệu như đau bên trong vùng kín, dịch có màu hơi đục, có kèm lẫn máu thì bạn nên đi khám ngay. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh mụn rộp.

Cổ Cồn Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI