Để bật lửa trong túi quần, người đàn ông bị thiêu rụi ‘cậu nhỏ’

16/10/2017 - 16:52

PNO - Vừa đặt tay cầm điếu thuốc xuống đùi, lửa liền bốc cháy dữ dội khiến ông B. bị phỏng nặng vùng bộ phận sinh dục.

Vừa qua, ông Đ.Q.B. (53 tuổi, nhà ở TP.HCM) được người nhà đưa đến Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM trong tình trạng phỏng nặng vùng sinh dục, tầng sinh môn, bộ phận sinh dục bị tổn thương nặng nề. Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, ông B. hoảng loạn tinh thần, liên tục la hét vì đau đớn.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, ông B. bị phỏng lửa gas, phỏng 20% diện tích vùng sinh dục, đùi, thân mình, phỏng sâu độ 2,3 có nguy cơ nhiễm trùng cao.

Các bác sĩ phải lập tức truyền dịch, truyền kháng sinh, giảm đau để tránh sốc đau, sốc nhiễm trùng, cắt lọc phần da bỏng,…

De bat lua trong tui quan, nguoi dan ong bi thieu rui ‘cau nho’
Vì phỏng phần nhạy cảm nên tâm lý ông B. bị ảnh hưởng nặng nề

Bác sĩ Khanh cho biết: “Hiện tại bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, cơ quan sinh dục và tần sinh môn bị phỏng nặng nên việc đi vệ sinh rất khó khăn, gây đau đớn rất nhiều cho ông B.

Ngoài ra, ông B. cần được theo dõi kỹ, nhất là vệ sinh sạch sẽ mỗi lần đi tiêu, tiểu để tránh nhiễm trùng. Về vấn đề sinh lý sau này của bệnh nhân, chúng tôi vẫn chưa đánh giá được”.

Được biết, khoảng 10h30, ngày 13/10, ông B. ngồi đốt thuốc hút, do bật lửa để trong túi quần bị cấn nút bật gas gây xì nhưng ông B. không biết. Thế nên, ông B. vừa đặt tay cầm điếu thuốc lên đùi thì lửa của điếu thuốc bắt gas gây cháy.

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến ông B. và những người ngồi bên cạnh không kịp xử lý. Tuy nhiên, sau khi bị phỏng 3 tiếng đồng hồ ông B. mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tổn thương nặng.

De bat lua trong tui quan, nguoi dan ong bi thieu rui ‘cau nho’
Theo bác sĩ Khanh, trường hợp của ông B. là trường hợp hy hữu nhất bệnh viện từng cấp cứu

Theo bác sĩ Khanh, Bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận rất nhiều ca phỏng do gas bật lửa gây nên. Tuy nhiên, ông B. là trường hợp hy hữu và nặng nhất do gas bật lửa gây nên.

“Khi phát hiện nạn nhân bị phỏng do nguồn lửa, người tiếp cận phải lập tức tìm cách ngắt nguồn lửa ngay. Sau đó tháo bỏ quần áo nơi cháy, rửa vết thương hoặc đặt nạn nhân vào bồn nước sạch ít nhất 30 phút để giảm độ sâu do phỏng gây ra. Chú ý, nước mang đi rửa không quá nóng cũng không quá lạnh, khoảng từ 16 độ là vừa. 

Đối với nạn nhân phỏng, tốt nhất phải cấp cứu ngay, giảm đau cho họ rồi mới đưa đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế gần nhất “, bác sĩ Khanh khuyến cáo.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI