Cúm A/H1N1 khiến 80 người bị mắc kẹt ở Bệnh viện Từ Dũ

02/06/2018 - 14:35

PNO - Hơn 80 người phải ở trong tình trạng bị cách ly tại Bệnh viện Từ Dũ vì dịch cúm H1N1 khiến hàng chục người lên cơn sốt cao liên tục.

Nguồn lây lan ban đầu được xác định là từ một phụ nữ ở Tiền Giang vào Bệnh viện Từ Dũ điều trị bệnh phụ khoa. Bỗng vào trưa 1/6, người phụ nữ này lên cơn sốt cao liên tục, kèm theo triệu chứng đau nhức cơ thể. Với triệu chứng này, ca mổ không thể tiến hành. Các bác sĩ cho bệnh nhân xuất viện, chờ hết sốt để mổ lại.

Cum A/H1N1 khien 80 nguoi bi mac ket o Benh vien Tu Du
Một bệnh nhân nữ được xuất viện trong trưa 2/6

Tuy nhiên, sau khi bệnh nhân này xuất viện, có hàng chục người ở khu vực khoa Nội soi (lầu 5, khu M) của Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38 – 39 độ C, đau nhức người.

Số người bị sốt cao liên tục gia tăng. Đến 12 giờ trưa1/6 có khoảng 7 trường hợp; 15 giờ tăng lên 15 trường hợp và đến 19 giờ có 23 trường hợp. Số người bị sốt bao gồm cả bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế.

Nhận định có thể đã xảy ra dịch bệnh do nhiễm siêu vi, Bệnh viện Từ Dũ phong tỏa khu vực lầu 5. Những trường hợp nhập viện trong ngày 1/6 tạm thời ở lại qua đêm tại Bệnh viện Từ Dũ. Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM được mời sang để hội chẩn, thực hiện lấy máu xét nghiệm sinh học phân tử (PCR).

Cum A/H1N1 khien 80 nguoi bi mac ket o Benh vien Tu Du
Những thân nhân cũng phải ở lại BV để theo dõi sức khỏe

Kết quả trong 18 trường hợp, xác định 16 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1. 

Chị Nguyễn Thị Hiền, 40 tuổi đang chăm sóc cho em gái tại khoa Nội soi cho biết trong đêm qua, không chỉ bệnh nhân mà cả người nhà, kể cả đàn ông cũng lên cơn sốt. Có người vào chăm vợ sau mổ thì giờ được vợ chăm lại…

Cum A/H1N1 khien 80 nguoi bi mac ket o Benh vien Tu Du
Khoa Nội soi sáng 2/6

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ nhận định cúm A/H1N1 không phải là loại cúm ác tính. Loại cúm này có thể gây sốt cao, mệt mỏi và đau nhức người. Tuy nhiên, có thể ảnh hưởng đến thai phụ đang mang thai ở dưới 12 tuần tuổi. Bác sĩ Mỹ Nhi khẳng định ở lầu 5 là khu vực nội soi, chờ mổ các bệnh lý sản phụ khoa như: u nang, cổ tử cung…và không có thai phụ nào nhiễm cúm A/H1N1.

Hơn 80 người được giữ lại để theo dõi sức khỏe tối 1/6 đến trưa nay có nhiều người đã xuất viện ra về. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào trở nặng như bị suy hô hấp sau khi bị nhiễm cúm A H1N1…

Những người được xuất viện được khuyến cáo các biện pháp chăm sóc sức khỏe khi bị cúm và cách phòng tránh lây lan cho cộng đồng.

Cũng theo bác sĩ Nhi, dịch cúm A/H1N1 đã khiến hàng chục ca mổ trong ngày hôm nay, ngày mai và cả thứ 2 sẽ phải hoãn lại. Những trường hợp mổ này sẽ chỉ được thực hiện sau 2 tuần nữa, sau khi qua thời gian ủ bệnh của cúm H1N1.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI