Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm: Cách trao giải thưởng tôn vinh Vinaca là 'rất có vấn đề'

24/04/2018 - 17:49

PNO - PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khẳng định, việc 1 doanh nghiệp có sản phẩm chưa được cấp phép nhưng nhận được giải thưởng tôn vinh là một hiện tượng "rất có vấn đề".

Trả lời báo chí về việc trao giải thưởng cho Vinaca, ông Lê Trọng Anh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu cho biết, giải thưởng chỉ chứng nhận về thương hiệu, không đánh giá về chất lượng sản phẩm Vinaca.

“Chúng tôi tổ chức chương trình tôn vinh thương hiệu, thấy thương hiệu của Vinaca tốt, nhiều người biết, nhiều chi nhánh, hỗ trợ khởi nghiệp nên phù hợp với tiêu chí", ông Lê Trọng Anh giải thích.

Cuc truong Cuc An toan thuc pham: Cach trao giai thuong ton vinh Vinaca la 'rat co van de'
Vinaca Ung thư Co3.2 đã được Bộ Y tế kết luận là sản phẩm giả thực phẩm chức năng

Phản pháo cách trao giải này, chiều 24/4, ông Nguyễn Thanh Phong khẳng định, Công ty TNHH Vinaca sản xuất thực phẩm chức năng giả nhưng vẫn nhận được giải thưởng Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017 (do Viện Công nghệ chống làm giả phối hợp với Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu tổ chức) là “rất có vấn đề”!

Ông Phong cho rằng, một giải thưởng phải tuân thủ đúng Luật Thi đua khen thưởng và phải có sự tham gia của cơ quan chuyên môn.

Cuc truong Cuc An toan thuc pham: Cach trao giai thuong ton vinh Vinaca la 'rat co van de'
PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

"Nơi trao giải thưởng cho Vinaca không thể ngụy biện chỉ tôn vinh thương hiệu, chứ không quan tâm chất lượng sản phẩm được. Khi tôn vinh doanh nghiệp phải tính đến cả việc chấp hành đầy đủ quy định pháp luật của doanh nghiệp đó về thuế, môi trường, đảm bảo đời sống người lao động. Đặc biệt phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khi tôn vinh doanh nghiệp thì không được thu tiền của doanh nghiệp".

Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi sản xuất và tiêu thụ hàng giả liên quan đến một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Vinaca tại quận Kiến An, Hải Phòng.

Bộ Y tế xác định, sản phẩm Vinaca ung thư Co3.2 không phải là thuốc, không phải là mỹ phẩm, mà là sản phẩm giả sản phẩm thực phẩm chức năng.  

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI