Cụ ông bị cán dù đâm xuyên người khi tập đi

31/08/2017 - 16:23

PNO - Cụ ông 67 tuổi ở TP.HCM bị cán dù đâm xuyên người trong lúc tập đi sau khi điều trị bệnh lý não.

Sau khi bị liệt một bên người vì bệnh lý ở não, cụ ông phải tập luyện để hồi phục sức khỏe. Không may, khi ông dùng cán dù để hỗ trợ tập đi ở nhà thì bị té ngã. 

Cán dù đã rỉ sét không chịu được trọng lượng của ông cụ nên bị gãy. Phần gãy của cán dù đâm xuyên vào phần bụng dưới rốn của cụ, kéo dài đến tận bàng quang. 

Cu ong bi can du dam xuyen nguoi khi tap di
Ông cụ được người nhà đưa vào Bệnh viện Trưng Vương ngay trong ngày 29/8


Lúc này, ông cụ vẫn tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng hết sức đau đớn. Bác sĩ Vũ Tiến Quốc Thái, khoa Ngoại lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, đoạn cán dù xuyên vào bên trong dài khoảng 20 cm nhưng may mắn đi dọc theo cơ thể nên không đâm xuyên vào ổ bụng.

Cán dù đường kính 1,5cm gây tổn thương thành bụng, tổn thương bàng quang. Theo các bác sĩ, nếu đâm vào ổ bụng, cán dù sẽ gây tổn thương nội tạng như ruột non, ruột già. Khi đó, việc cấp cứu và phẫu thuật sẽ cực kỳ khó khăn và phức tạp, nhất là khi ông cụ vừa trải qua bệnh lý về não.

Cu ong bi can du dam xuyen nguoi khi tap di
Phần cán dù đâm vào cơ thể ông cụ có chiều dài đến 20cm


Bệnh nhân được phẫu thuật ngay trong ngày 29/8 để rút cán dù ra bên ngoài. Người nhà đã có cách xử trí đúng là giữ nguyên cán dù trên bụng ông cụ khi đưa đến bệnh viện. Do cán dù rỉ sét, các bác sĩ phải dùng kháng sinh và phòng ngừa uốn ván cho ông cụ.

Cu ong bi can du dam xuyen nguoi khi tap di
Ông cụ đang được chăm sóc tại Bệnh viện Trưng Vương

Hiện tại, sức khỏe cụ tiến triển tốt nhưng phải sau khoảng 1 tuần mới có thể xuất viện. Các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương nhận định đây là tai nạn hiếm gặp.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI