Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh đồng loạt tử vong

21/11/2017 - 19:07

PNO - Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa kết thúc cuộc họp và công bố thông tin khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Chiều 21/11, Hội đồng chuyên môn của Sở y tế tỉnh Bắc Ninh chính thức công bố nguyên nhân gây ra sự cố 4 trẻ sơ sinh đồng loạt tử vong.

Chủ tịch Hội đồng chuyên môn là BSCK2 Tô Thị Mai Hoa – Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, Phó chủ tịch là hai chuyên gia: PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và PGS.TS Trần Danh Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Cong bo nguyen nhan khien 4 tre so sinh dong loat tu vong
Bà Tô Thị Mai Hoa công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Bắc Ninh về vụ việc khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong.

Bà Tô Thị Mai Hoa cho biết, hội đồng kết luận 4 trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, trên nền mẹ tiền sử sản khoa bệnh lý. Các cháu đã được xử lý sản khoa phù hợp. Các trẻ có vấn đề suy hô hấp sau sinh, được xử lý cấp cứu và điều trị tích cực.

Các bé đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau điều trị 3-5 ngày, có tình trạng nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn và không đáp ứng với các biện pháp điều trị chống sốc tại viện. Nguyên nhân tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh có thể liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viện.

Cong bo nguyen nhan khien 4 tre so sinh dong loat tu vong
Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong có thể do nhiễm khuẩn bệnh viện.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, một trong những nguyên nhân của nguồn lây nhiễm khuẩn do trên cơ địa của những em bé đều trong tình trạng đẻ non, nhiều thủ thuật đi kèm (tiêm truyền, thở máy C-PAP…) non yếu về miễn dịch.

TS Điển cũng cho biết, tối nay (21/11), sẽ có thêm 7 bé được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương (khoa Sơ Sinh) và 2 bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo bà Tô Thị Mai Hoa, Công an tỉnh Bắc Ninh đã mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào làm việc. Khi có kết luận chính thức từ các cơ quan này, ngành Y tế và bệnh viện sẽ có sự hỗ trợ phù hợp nhất cho các gia đình, trên tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm. 

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, ngày 20/11, 4 trẻ sinh non tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã tử vong chỉ trong vòng 1 buổi sáng. Ngay sau vị việc này, bệnh viện đã phải chuyển 12 bệnh nhân lên tuyến trên để cấp cứu, trong đó có 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong số các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS. TS Trần Minh Điển cho biết, có 4 bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm khuẩn huyết nặng, phải theo dõi sự sống chặt từng giờ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI