Con tôi đã thoát suy dinh dưỡng, thấp còi sau 3 tháng như thế nào?

23/11/2017 - 09:00

PNO - Từ chỗ nhẹ cân, chậm phát triển hơn bạn bè cùng trang lứa bé P.An (Ti Gôn) đã có những cải thiện tích cực nhờ dinh dưỡng và sinh hoạtkhoa học, cân đối.

Chia sẻ /dưới đây của chị Trúc Ngân (Nha Trang) - mẹ bé Ti Gôn là gợi ý đắt giá về hành trình giúp bé suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân hiệu quả và nhanh chóng, bắt kịp đà tăng trưởng.

Ở thời điểm Ti Gôn được 17 tháng tuổi, chị Ngân vô cùng lo lắng khi nhận thấy con mình không cao lớn, cứng cáp như bạn bè đồng trang lứa, thêm vào đó bé lại vô cùng biếng ăn (mỗi ngày chỉ ăn lưng chừng chén cháo cùng ba cữ sữa), hay ốm vặt. Đến khi đưa con đến cơ sở y tế thăm khám chị lại thêm bàng hoàng khi bác sĩ cho biết con mình đã bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Hành trình cùng con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi cũng bắt đầu từ đây….

Chăm con suy dinh dưỡng, thấp còi: cuộc chiến đầy áp lực

Nhìn con lững chững bước từng bước trong khi bạn bè cũng tuổi đã có thể chạy nhảy khiến chị Ngân không khỏi chạnh lòng. Đã vậy, nội ngoại hai bên thấy cháu không chịu ăn, hay quấy khóc lại thường xuyên hối thúc về chuyện ăn uống, đưa bé đi khám khiến chị càng thêm phiền muộn.

Chưa kể đây còn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi chị Ngân lại vừa sinh bé thứ hai, một tay chăm bé lớn một tay lo bé nhỏ khiến áp lực thêm chồng chất. Chị Ngân nhớ lại khoảng thời gian khó khăn đã qua: “Vừa thươngcon lại vừa đau đầu khi không biết phải giúp bé như thế nào khiến tâm trạng mình tệ lắm, hay cáu gắt, nóng giận với cả chồng và hai con.

Đặc biệt, riêng với bé Ti Gôn mỗi bữa ăn mình lại la mắng, thúc ép bé. Điều này không chỉ không giúp bữa ăn được cải thiện mà còn khiến cháu thêm sợ hãi mỗi khi đến giờ ăn, tình trạng biếng ăn ngày càng tệ hơn. Cứ vậy bé thêm còi cọc, khiến cả gia đình mình cứ xào xáo cả lên vì xót con, xót cháu”.

Biến lo lắng thành hành động

Không thể để tình trạng này kéo dài, chị Ngân đã bắt tay vào hành động để giúp con thoát khỏi tình trạng này.

Đầu tiên, chị lên hẳn một kế hoạch sinh hoạt: ăn, chơi và ngủ nghỉ cho Ti Gôn thật khoa học. Chị nhờ chồng cùng dành thời gian thay nhau cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời.

Về dinh dưỡng, nhờ sự tư vấn của chuyên gia chị cũng đã lên thực đơn dành riêng cho Ti Gôn theo từng tuần với đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất cần thiết: đường bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó chị cũngdành thời gian nhiều hơn để tìm hiểu và chế biến các món ăn đa dạng, thu hút bé.

Không chỉ vậy, chị còn trò chuyện cùng nội ngoại hai bên và chồng để nhờ hỗ trợ, tạo không khí vui vẻ trong mỗi bữa ăn kích thích bé ăn nhiều hơn.

Sau một thời gian áp dụng triệt để kế hoạch đã đề ra, Ti Gôn có những thay đổi tích cực cả về chiều cao lẫn cân nặng. Chị Ngân hào hứng chia sẻ: “Nhờ đó mà bé nhà mình đã nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng của bạn bè. Thật thiếu sót nếu không kể đếnsản phẩm sữa đặc trị Dielac Grow Plus – trợ thủ đắc lực của mình trong hành trình đầy gian nan này. Từ ngày cho bé uống sữa Dielac Grow Plus theo gợi ý của chị bạn, Ti Gôn ăn ngon miệng hơn hẳn, bé chủ động ăn các thức ăn mình chuẩn bị mà không cần thúc ép. Tìm hiểu thành phần sữa mình được biết Dielac Grow Plus đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡngvà hỗ trợ bé thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi với các dưỡng chất tối ưu như: đạm Whey, vitamin D3, Canxi, sữa non Colostrum, chất xơ và chủng lợi khuẩn,…”

Không chỉ có những cải thiện đáng kể về chiều cao cân nặng, theo chia sẻ chị Ngân bé cũng đã có những thay đổi tích cực trong khả năng vận động, ngôn ngữ. “Giờ đây nhìn con chạy nhảy vui đùa với các bạn cùng lớp, líu ríu nói suốt ngày mình đã có thể thở phào nhẹ nhõm.” Chị Ngân chia sẻ thêm.

Con toi da thoat suy dinh duong, thap coi sau 3 thang nhu the nao?
Gia đình thêm tiếng cười khi con khôn lớn, phát triển khỏe mạnh (hình ảnh minh họa)

Có vậy mới thấy, tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ của trẻ mà còn vô hình chung tạo áp lực cho cả gia đình, đặc biệt là các bà mẹ. Chính vì vậy, tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp phù hợp để sớm kết thúc hành trình đầy ám ảnh này là niềm vui, mong ước của bất kì người mẹ nào.

“Vinamilk  tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”.

Con toi da thoat suy dinh duong, thap coi sau 3 thang nhu the nao?
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ từ 2-10 tuổi.

Dielac Grow Plus bổ sung đạm Whey, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*) giúp trẻ tăng cân, phát triển xương và chiều cao. Sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất tối ưu hỗ trợ: hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng sức đề kháng và phát triển não bộ.

Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng nhận giúp trẻ thoát suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng (**).

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam

Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679

Website: https://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/san-pham/dielac-grow-plus/

Facebook fanpage: https://www.facebook.com/vinamilkbabycare/

(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.

(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu h

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI