Con mắc bệnh nguy hiểm, mẹ ngỡ bị dị ứng

09/03/2017 - 16:03

PNO - “Cháu bị sốt nhẹ, tôi cho uống thuốc hạ sốt. Nhưng sau 30 phút, bé sốt lên tới 40 độ, miệng đỏ. Đưa con đi khám, bác sĩ nói con bị dị ứng thuốc” – chị Lư Thị Điện (26 tuổi) – mẹ của bệnh nhi kể.

Ngày 9/3, Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Ngân - Phó khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, cho biết khoa này vừa tiếp nhận một trường hợp cấp cứu do bị hoại tử thượng bì nhiễm độc (hội chứng Lyell).

Bệnh nhân là bé trai L.Đ.H (5 tuổi, ở Bình Thuận) nhập viện trong tình trạng sốt cao; da nổi bóng nước dạng phỏng nhiều, vỡ toàn thân, loét miệng… Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bé H. bị hoại tử thượng bì nhiễm độc bội nhiễm.

Con mac benh nguy hiem, me ngo bi di ung
 

Chị Lư Thị Điện (26 tuổi) - mẹ của bé H. cho biết tình trạng bệnh của bé diễn biến rất nhanh. “Cháu bị sốt nhẹ, tôi cho uống thuốc hạ sốt. Nhưng sau 30 phút, bé sốt lên tới 40 độ, miệng đỏ. Đưa con đi khám, bác sĩ nói con bị dị ứng thuốc. Nhưng về nhà, môi con đỏ nhiều hơn và nổi bóng nước toàn thân; trong miệng làm mủ gây đau khiến bé bỏ ăn, bỏ uống. Cho bé nhập Bệnh viện tỉnh Bình Thuận, bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị. Nhìn con đau không ăn uống được gì, thương con quá!”, chị Điện vừa khóc, vừa kể.

Con mac benh nguy hiem, me ngo bi di ung
 

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé H. rất khó khăn. Mẹ làm ruộng, cha bốc vác, thu nhập đủ sống qua ngày. Hiện, toàn thân bé H. dày đặc các bóng nước to, nhỏ. Nhiều bóng nước vỡ ra để lại vết lở loét đỏ rướm máu trên da. Xung quanh miệng kín vết thương rỉ máu, bé chỉ uống được sữa, ăn rất ít cháo. Mẹ bé cho biết “đêm con đau, khóc hoài và không ngủ được”.

Theo BS.Ngân, trường hợp của bé H. là một dạng dị ứng nặng không rõ nguyên nhân. Bé đang được theo dõi, điều trị triệu chứng, chống nhiễm trùng và tình trạng có diễn tiến khá hơn.

“Điều trị viêm da bóng nước, khâu vệ sinh, vô trùng rất quan trọng vì khi bóng nước vỡ ra, nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Chúng tôi cũng đã lưu ý người nhà giữ vệ sinh thật kỹ, rửa tay sạch khi chăm sóc bé” – bác sĩ Ngân cho biết. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI