Có thai 7 tháng nhưng bị ép phá, người phụ nữ muốn giết cả nhà

24/04/2017 - 14:17

PNO - Đang có thai 7 tháng tuổi nhưng gia đình bắt buộc chị M. phải phá thai khiến chị bị trầm cảm nặng. Lúc chị muốn chết, lúc lại muốn giết cả nhà.

Chàng rể nhất quyết lấy vợ 'tâm thần'

Thất bại trong cuộc sống nên chị N.T.M. (32 tuổi, sống ở quận 2, TP.HCM) bị chính gia đình mình khinh rẻ. Cả mẹ ruột và các anh chị em trong gia đình đều cho rằng chị M. bị bệnh tâm thần. Từ đó cuộc sống của chị luôn bị người nhà chi phối.

Người thân xem chị như người giúp việc trong gia đình. Bị khinh rẻ, chị M. cũng không muốn tiếp xúc ai mà sống lầm lũi một mình, càng khiến chị em nghĩ chị bị bệnh. 

Đến khi chị gặp và yêu một người đàn ông hơn 30 tuổi, cả nhà ra sức ngăn cản tình yêu của chị. Gia đình cấm đoán người đàn ông kia cưới chị vì giải thích chị bị... tâm thần. Tuy nhiên, anh này vẫn quyết định lấy chị M. làm vợ. 

Dù chị và chồng đã lớn tuổi và thèm có con nhưng không một ai trong nhà ủng hộ. Đến khi chị M. mang thai được 7 tháng, cả nhà biết chuyện lại cùng nhau ép chị phá thai. Vì nghèo, lại hiền lành đến nhu nhược, chồng chị M. đưa chị đi bỏ đứa con mà cả hai cùng mong đợi.

Co thai 7 thang nhung bi ep pha, nguoi phu nu muon giet ca nha
Sau khi phá thai, chị M. mang mặc cảm tội lỗi và sống lầm lũi như một thây ma, ảnh minh họa

Khó mang thai vì ám ảnh quả báo

Sau khi phá thai, chị M. bị trầm cảm nặng nề, chị không tiếp xúc với một ai trong gia đình, chị bị ám ảnh bởi hình ảnh đứa con mình mong đợi lại tái tím trên tay chồng. Chị M. sống như một thây ma. 

Lúc này, gia đình thấy chị như vậy nên chịu không nổi, họ 'duyệt' cho chị được sinh con. Cuối tháng 4, khi chị M. đang mang thai gần 3 tháng thì bị thai lưu phải phẫu thuật bỏ thai.

Tiến sĩ Lê Minh Thuận, chuyên gia tâm lý, khoa Tâm lý của Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết.

Theo tiến sĩ Thuận, khoa Tâm lý đã phải tập hợp gia đình, gỡ rối cho chị M. hơn 2 tháng thì chị mới có thể bình tĩnh lại. Tuy nhiên, bệnh của chị M. rất dễ tái phát. Nếu những xung đột trên còn lặp đi lặp lại, bệnh tâm lý của chị M. sẽ quay trở lại, lần này sẽ càng nặng nề hơn.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI