'Cò khám bệnh' dắt mối cho bác sĩ 'chui'

17/11/2017 - 22:00

PNO - Theo phản ánh, thời gian qua, có một số “cò khám bệnh” đứng trước cổng Bệnh viện (BV) Ung Bướu TP.HCM lôi kéo, dụ dỗ người bệnh tới phòng khám số 12 Nơ Trang Long do bác sĩ Hồ Thị Kiều Thu phụ trách chuyên môn.

Phòng khám này còn có sổ khám bệnh và giấy hẹn tái khám có mẫu mã giống như của BV Ung Bướu TP.HCM nên nhiều người bệnh từ quê mới lên dễ bị nhầm lẫn.

Ngày 26/10, Phòng Y tế Q. Bình Thạnh đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám số 12 Nơ Trang Long. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận: bác sĩ Kiều Thu không có mặt nhưng phòng khám vẫn hoạt động khám chữa bệnh cho bốn bệnh nhân. 

'Co kham benh' dat moi cho bac si 'chui'

Người đang hành nghề tại phòng khám này là ông Trần Văn Liệt; ông Liệt không xuất trình được chứng chỉ hành nghề, giấy ủy quyền ngồi phòng khám thay bác sĩ Kiều Thu. Các sổ khám chữa bệnh của bốn bệnh nhân trên có mẫu mã giống như của BV Ung Bướu TP.HCM, có dòng chữ “Sổ khám bệnh - BV Ung Bướu”, do người của phòng khám này phát cho bệnh nhân.

Sau khi kiểm tra, đoàn đã lập hồ sơ chuyển lên Sở Y tế TP.HCM xem xét, xử lý. Tuy nhiên, ngày 16/11, bác sĩ Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM - cho biết, sau khi nhận được báo cáo của Phòng Y tế Q. Bình Thạnh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhiều lần mời bà Kiều Thu tới làm việc nhưng bà không có mặt. 

Theo bác sĩ Phạm Xuân Dũng - Giám đốc BV Ung Bướu TP.HCM - thời gian qua, BV Ung Bướu TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp để giảm tải và ngăn chặn nạn “cò khám bệnh”, như: tổ chức khám bệnh từ 5g sáng; phối hợp với Công an Q. Bình Thạnh về bảo đảm an ninh, trật tự; lắp 5 camera trước cổng BV để giám sát “cò khám bệnh”.

Nhờ đó, số lượng “cò khám bệnh” đã giảm, nhưng vẫn còn một số đối tượng lén lút hoạt động. Theo bác sĩ Dũng, việc một số phòng khám giả mạo sổ khám bệnh của BV Ung Bướu TP.HCM gây ảnh hưởng không tốt cho BV, cần được cơ quan chức năng xử lý nghiêm. 

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI