Có gì 'hot' tại sân chơi khoa học về bạc?

17/10/2017 - 11:00

PNO - Chỉ vừa mới ra mắt lần đầu tại trường tiểu học An Hạ (huyện Bình Chánh, TP.HCM), nhưng sân chơi khoa học Lifebuoy bạc dường như đã chiếm trọn cảm tình của cả mẹ và bé.

Không chỉ kết hợp nhiều lợi ích, sân chơi còn mang đến trải nghiệm gần gũi, đơn giản để tập cho các bé thói quen tốt giúp bảo vệ sức khỏe.

Ở lứa tuổi tiểu học, các bé đang trong giai đoạn tò mò về mọi thứ xung quanh đồng thời tiếp thu rất nhanh kiến thức mới thông qua các hoạt động sáng tạo mang tính trải nghiệm và giải trí.

Tại sân chơi khoa học về bạc, mẹ và bé sẽ nhận được thẻ hành trình với nhiều chặng thử thách. Trong đó, các bé sẽ trở thành những “nhà khoa học nhí” để nghiên cứu, tìm tòi và giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh vốn tồn tại ở khắp mọi nơi dù mắt thường không nhìn thấy được.

Kiến thức mô phỏng sinh động

Các kiến thức nếu được mô phỏng sinh động, dễ hiểu kết hợp với thực hành sẽ khiến bé hiểu nhanh và nhớ lâu hơn. Ở khu vực nghiên cứu tổng quát, bé được tìm hiểu những đồ vật quen thuộc chứa nhiều vi khuẩn nhất và tận mắt quan sát những phản ứng hóa học mô phỏng sức mạnh diệt khuẩn của ion bạc.

Bước vào khu vực nghiên cứu chuyên sâu với độ khó tăng lên, các “nhà khoa học nhí” được soi kính hiển vi để tận mục sở thị hình dáng của những chú vi khuẩn mà trước đó thường chỉ được nghe chứ chưa thấy.

Không dừng lại ở đó, quy trình sản xuất những chai xà phòng diệt khuẩn cũng được minh họa bằng sơ đồ hình ảnh để các bé hiểu rõ hơn về giải pháp bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn gây hại nếu rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn.

Co gi 'hot' tai san choi khoa hoc ve bac?
Phương pháp minh họa trực quan sinh động sẽ giúp các bé nắm bắt nhanh chóng những kiến thức khoa học bổ ích

Sân chơi vui học

Bên cạnh chủ đề thú vị và cách lồng ghép kiến thức hiệu quả, sân chơi cũng khéo nắm bắt tâm lý của các bé khi bố trí các trò chơi tương tác với phần thưởng hấp dẫn. Vừa tiếp thu kiến thức về vi khuẩn xong, các bé sẽ bước ngay vào thử thách cùng đồng đội thi tài nhanh nhẹn, khéo léo để đưa những viên ion bạc khổng lồ về địa điểm chế tạo, sau đó “giải mã” công thức tiêu diệt vi khuẩn từ ion bạc…

Chưa hết, các bé còn tha hồ đắm chìm với trò chơi tương tác hiện đại trên màn hình tại khu vực nghiên cứu thực nghiệm. Trong khoảng thời gian ngắn, trước sự xâm lấn của vi khuẩn trên màn hình đòi hỏi các bé phải cùng chung sức và thật nhanh nhẹn ném chuẩn xác những trái bóng ion bạc để tiêu diệt vi khuẩn gây hại.

Co gi 'hot' tai san choi khoa hoc ve bac?
Kết hợp công nghệ hiện đại, sân chơi khoa học Lifebuoy bạc đã mang đến trò chơi tương tác hấp dẫn cho các bé.

Trau dồi kỹ năng

Với các hoạt động phân chia theo từng khu vực và hình thức khác nhau, sân chơi khoa học về bạc có thể kích thích bé phát triển một số kỹ năng mềm cần thiết như: tính đồng đội, khả năng tập trung, quan sát và ghi nhớ thông tin…

Bên cạnh đó, bé còn có thể chủ động tập thói quen chăm sóc bản thân, bảo vệ sức khỏe khi ý thức được tác hại của vi khuẩn. Hành động cùng mẹ cam kết rửa tay bằng xà phòng để hành trình tiếp tục đến với các bạn nhỏ khác góp phần giúp bé biết chia sẻ và có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Co gi 'hot' tai san choi khoa hoc ve bac?
Những trò chơi đồng đội giúp bé phát triển nhiều kỹ năng mềm hữu ích

Ươm mầm thói quen tốt

Chuỗi hoạt động tại sân chơi còn góp phần giúp bé hình thành lối sống lành mạnh thông qua thói quen rửa tay đúng cách. Trong chương trình, bé sẽ được tham gia vào vũ điệu 6 bước rửa tay để diệt sạch vi khuẩn.

Cuối chương trình, bé cùng mẹ được tặng lịch rửa tay 21 ngày với xà phòng tại nhà. Đây là hành động khích lệ, đặt cho bé mục tiêu cụ thể để thực hiện việc rửa tay mỗi ngày.

Với khoảng thời gian liên tục 21 ngày, thói quen rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn sẽ dần hình thành. Từ đó, bé sẽ biết cách giữ vệ sinh thân thể, phòng tránh dịch bệnh lây nhiễm từ vi khuẩn gây hại mà không cần mẹ nhắc nhở.

Co gi 'hot' tai san choi khoa hoc ve bac?
 

Hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng” 2017, Lifebuoy mang sân chơi “Viện khoa học Lifebuoy bạc” với sức mạnh bạc diệt khuẩn đến hàng ngàn trẻ em tại các trường tiểu học khắp cả nước nhằm thay đổi thói quen rửa tay với xà phòng giúp bảo vệ sức khỏe.

Đây là một trong những hoạt động của nhãn hàng hướng tới mục tiêu thay đổi thói quen vệ sinh cá nhân của hơn 25 triệu người Việt trong năm 2020. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI