Cưới người đàn bà không yêu chồng, hôn nhân sẽ ra sao?

20/02/2018 - 06:00

PNO - Phải sống với một người không yêu mình là một hành trình vượt khó khủng khiếp. Trái tim của tôi nhiều lúc đuối sức. Tôi cố an ủi mình bằng suy nghĩ, chắc Lam cũng đang vượt khó để…. yêu tôi!.

Những cuộc hôn nhân được cam kết bằng hai trái tim cùng nhịp, cũng có nghĩa là người trong cuộc đã lên đến đỉnh dốc tình. Có bị tuột dốc hay không là tùy vào trình độ “nuôi dưỡng” tình yêu của cả hai trái tim.

Cuoi nguoi dan ba khong yeu chong, hon nhan se ra sao?
Ảnh minh họa

Song, có không ít đám cưới đủ đầy, rạng rỡ mà kẻ đăng ký kết hôn, mới bắt đầu con dốc của chữ tình. Bởi cô dâu chỉ muốn sống chứ chưa yêu chú rể. Phải yêu người mà mình đã cưới là gian nan của bà vợ, phải chiếm được trái tim của người không yêu mình là vất vả của ông chồng. Độ dốc của chữ tình là một thử thách.  

Sau đám cưới, anh T. Hoàng, một kỹ sư ngành viễn thông, thở phào, nhẹ nhỏm, lòng vui thơi thới. Bởi anh trở thành “ phu quân” một người con gái có đôi mắt lá răm. Con đường đi đến người đẹp đầy khó khăn: “Tôi không là trai đẹp, chẳng phải con nhà giàu…song cản trở nhất là Lam đã có người yêu”. Suốt cả thời gian đại học, học sao cho khỏi thi lại, khó với nhiều sinh viên, thì lại dễ dàng với Hoàng, còn chuyện được người mình yêu…đáp lại, thì Hoàng quá lận đận, vô duyên. 

Cũng có vài cô gái thích anh, nhưng Hoàng lại chẳng rung động, mà lại lỡ trao trái tim cho người không hề quan tâm đoái hoài gì đến mình. Người yêu của Lam, du học ở nước ngoài. Anh ta sẽ hơn Hoàng về bằng cấp của một trường ĐH danh giá, nhưng lại thua Hoàng về cự ly đối với cô gái xinh xắn. Vì thế, Hoàng vận dụng chiến lược “đẹp trai không bằng chai mặt”, kiên nhẫn theo đuổi, giúp đỡ Lam từ âm thầm, bí mật rồi công khai. 

Cuoi nguoi dan ba khong yeu chong, hon nhan se ra sao?
Ảnh minh họa

Bạn bè biết chuyện, đám con gái tỏ ra ủng hộ Hoàng, tư vấn cho Lam “Lấy người yêu mình cho chắc, người kia ở xa, liệu có về không, có còn chung tình không?” Trong thời điểm đó, Lam cũng lung lay, buồn vì những lá thư của anh bạn trai thưa dần…Sự “lì lợm” của Hoàng dần dần có hiệu quả, trái tim lạnh lùng của Lam đã nóng ấm và mở cửa, cô ấy gật đầu nhận lời cầu hôn. Niềm vui quá bất ngờ, Hoàng không cần phải điều tra cô ấy còn hay hết yêu bạn trai. Cô ấy đã kết hôn với Hoàng.

Nhưng, niềm vui chiến thắng của Hoàng tan biến theo thực tế ngày một rõ ràng: Lam không yêu chồng. Và Hoàng cũng không ngờ, đã phải đến lúc anh cầu cứu chuyên viên tư vấn tình yêu-hôn nhân- gia đình. Anh tâm sự : “Dù Lam không nói ra, tôi vẫn cảm nhận được qua trạng thái “cứng đơ” của vợ trong lúc ân ái, trong tình trạng luôn tay làm việc nhà, để tránh gặp gỡ tôi.

Mới hai năm, sanh đứa con đầu, mà cô ấy xuống cấp nhiều: không trang điểm, không thời trang…bởi tôi không phải  là nguồn hứng thú cho cô ấy làm đẹp. Tệ nhất, là cô ấy không bao giờ vặn vẹo khi tôi về nhà trễ, thậm chí tôi giả vờ nói chuyện thân mật với một phụ nữ khác qua điện thoại, cô ấy cũng không quan tâm. Nhiều người đàn ông mơ có một người vợ “yêu là không ghen”, còn tôi lại buồn rầu, đau khổ vì vợ mình “không yêu, thì làm sao ghen”.   

Cuoi nguoi dan ba khong yeu chong, hon nhan se ra sao?
Ảnh minh họa

Nhưng, khốn khổ là tôi vẫn yêu Lam. Phải sống với một người không yêu mình là một hành trình vượt khó khủng khiếp. Trái tim của tôi nhiều lúc đuối sức. Tôi cố an ủi mình bằng suy nghĩ, chắc Lam cũng đang vượt khó để…. yêu tôi!”

Con dốc tình cheo leo hơn, khi bạn trai của Lam đã về nước. Anh ta đã lập gia đình. Lam có ý nhờ Hoàng giới thiệu vợ của anh ta vào công ty của Hoàng. Hoàng đồng ý, và nhận thấy: “Lam rất vui. Tim tôi lại đau nhói khi chợt nghĩ, vợ tôi vẫn còn yêu người xưa, nên hết lòng giúp đỡ gia đình anh ta. Tội nghiệp trái tim tôi, cứ đơn phương leo dốc, mệt phờ, khác hẳn với ngày nó reo hò chinh phục thành công. Lam không phản bội tôi, nhưng trong tim cơ ấy vẫn chưa có bóng hình tôi”.

Cuộc sống gia đình cần nhiều nổ lực để vượt khó: kinh tế thu nhập, nuôi dạy con, sức khỏe…Thế nhưng, độ dốc của chữ tình không chỉ lởm chởm nổi lo cơm áo, mà còn có cả sự rung động của trái tim.

Thời bây giờ, không còn nhiều người tốn thời gian, trước ngày cưới vặn vẹo hỏi chồng, vợ mình “Ngày xưa quen với ai, đã trót nhớ thương ai…”, bởi hôn nhân là cuộc sống của hai người đầy những nổi lo chung: con cái phải học trường điểm, rồi du học, nhà cửa phải đàng hoàng, bản thân có tiếng tăm địa vị…Thế hệ trẻ bây giờ, khi tính chuyện hôn nhân, đều đã có trình độ, làm ra tiền, đầy đủ phương tiện, luôn bận rộn….hà cớ gì phải chịu đựng một người bạn đời không vừa ý! Đó là một lý thuyết “yêu” thời hiện đại.

Cuoi nguoi dan ba khong yeu chong, hon nhan se ra sao?
Ảnh minh họa

Lối suy nghĩ đó, khiến anh N. Bình, an tâm cưới một cô gái, mà anh biết đã từng yêu một người trước khi lấy chồng. Anh đinh ninh: “Cô ấy, phải thực tế chứ. Khi quyết định kết hôn, điều quan trọng là muốn sống với ai. Thế nhưng, trái tim của vợ anh vẫn…xưa cũ. Lý trí mách bảo anh: “Cô không yêu tôi, thì thôi, đường ai nấy đi…”, nhưng con tim đau thương, lại chỉ muốn chính người mình yêu săn sóc.

Anh lặng lẽ vượt qua con dốc của chữ tình, vẫn yêu người không yêu  mình. Con dốc trơn tuột, khi bà vợ từ chối dạ tiệc cùng chồng, khi bà viện cớ mệt mỏi, đau ốm…để ngủ riêng. Anh cứ ngỡ trái tim phụ nữ đầy bí ẩn, đôi lúc có cả sự tàn nhẫn. Thế nhưng, khi anh đã…đuối, muốn buông tay, thì anh bỗng nhận được một “quyền trợ giúp”.

Cuoi nguoi dan ba khong yeu chong, hon nhan se ra sao?
Ảnh minh họa

Anh kể: “Công ty tôi bị phá sản, vì không dự báo được thất thường của trị trường chính khoán. Tôi là thành viên của ban giám đốc, nên cuống cuồng, trả hết nợ xong, coi như trắng tay. Từ một người đi xe hơi, tôi không hề mặc cảm, xin đi làm đại lý cho một công ty bảo hiểm. Đâu dễ dàng để thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm, nhưng, tôi không thể để cho vợ con phải lo sợ, khốn khổ.

Trong hoàn cảnh khó khăn, tôi chẳng còn nghĩ đến chuyện “Vợ mình yêu mình không…”, thì chính ngay thời điểm đó, vẻ lam lũ hy sinh của tôi lại lay động trái tim vợ tôi,  cô ấy…thật sự “phải lòng” tôi. Cô ấy như một người tỉnh lại sau một cơn mê dài, và nhận ra đã…yêu được chồng! Một biến cố lớn đầy rủi ro, lại trở thành lực đẩy cho cả hai vợ chồng tôi vượt qua con dốc của chữ tình. Cả hai hiểu nhau hơn, khi cùng coi trọng nghĩa nhân, coi trọng gia đình”.

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI