Nhờ phong thủy giữ lửa lãng mạn

20/07/2019 - 21:03

PNO - Hãy nghĩ đến những bí quyết giữ lửa mối quan hệ lãng mạn bằng kiến thức phong thủy, đó có thể là lời giải cho vướng mắc trong chuyện tình cảm của bạn.

Đời sống hôn nhân hoặc chuyện tình cảm của bạn đang gặp khó khăn hay trục trặc mà bạn chẳng biết bắt nguồn từ đâu? Bạn cảm thấy giữa hai người có khoảng trống ngăn cách khiến tình cảm nhạt màu dần? Hãy nghĩ đến những bí quyết giữ lửa mối quan hệ lãng mạn bằng kiến thức phong thủy, đó có thể là lời giải cho vướng mắc trong chuyện tình cảm của bạn. 

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Trong tình yêu, sự lãng mạn chính là yếu tố cần thiết và quan trọng góp phần giúp hai người yêu nhau giữ được sự kết nối bên cạnh các yếu tố khác thiên về lý trí, sự thân mật, gắn bó. 

Yếu tố lãng mạn không có công thức chung nhưng lại là ngọn nguồn kích thích cảm xúc của cả hai, khiến họ tự động nghĩ đến nhau với cảm giác dễ chịu, mong muốn được ở gần, là chất keo giúp duy trì mối quan hệ, thậm chí cả khi có những sự khác biệt tồn tại song song. 

Lúc mới yêu là thời điểm cả hai dễ có những cử chỉ, lời nói lãng mạn dành cho nhau, nhưng theo thời gian, sự thân mật và khả năng “thuộc lòng” tính cách, thói quen khiến cả hai bớt dần những điều ngọt ngào ấy. Thực tế, không dễ để “kích hoạt” sự lãng mạn vì mỗi cặp đôi sẽ có cách bắt nhịp cảm xúc riêng. Nếu đang loay hoay tìm cách “kích hoạt” sự lãng mạn ấy, đừng bỏ qua một số gợi ý từ khoa học phong thủy đã được đúc kết. 

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Việc khéo léo sắp xếp, bố trí đồ vật theo cặp đôi tạo cảm giác không gian này không khiến họ cảm thấy lạnh lẽo, cô quạnh mà luôn có sự hiện diện, chờ đợi từ một nửa còn lại. Đó có thể là cặp ghế, cặp đèn, cặp khung hình, cặp khăn… 

Nếu bạn và người ấy chưa về chung một nhà, sự chuẩn bị chu đáo của bạn sẽ khiến họ có cảm giác được yêu thương, chào đón khi đến, khiến họ mong muốn ở bên cạnh bạn nhiều hơn vì họ hiểu họ luôn được bạn dành sẵn một vị trí riêng trong không gian chung của cả hai. 

“Thay áo” cho căn phòng bừa bộn

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Các chuyên gia phong thủy luôn nói không với không gian bừa bộn vì nó sẽ làm tắc nghẽn luồng sinh khí lưu thông trong căn phòng. Để “kích hoạt” sự lãng mạn, cần rất nhiều năng lượng tích cực nên bạn tuyệt đối không để cho nhà cửa, phòng ngủ bức bí nếu không muốn vô tình cản trở cảm xúc thăng hoa. Việc phải chứng kiến không gian xung quanh bừa bãi đồ đạc sẽ khiến thần kinh bạn tự động “bật” chế độ căng thẳng vì luôn cảm thấy có những thứ dang dở cần phải được dọn dẹp. 

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng tích cực. Bản thân ánh sáng tự nhiên có thể giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn thay vì suốt ngày phải đối diện với những bóng đèn điện vốn thu hút quá nhiều sự tập trung của trí não. Với những khoảng không gian không có ánh sáng tự nhiên lọt vào, bạn nên dùng những loại bóng đèn phát ra ánh sáng dịu, ấm thay vì bóng đèn sáng choang chỉ khiến căng thẳng thần kinh mà không mang đến cảm giác được thư giãn. 

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Hoa tươi

Hoa không chỉ là điểm nhấn trang trí mà còn là nguồn năng lượng tươi mới. Trong phong thủy, hoa tươi không thể thiếu khi muốn sắp đặt không khí lãng mạn. 

Bạn không cần đặt quá nhiều hoa tươi trong phòng vì đôi khi hoa tươi có thể gây dị ứng phấn hoa hoặc tỏa mùi hương nồng khiến bạn khó chịu. Bạn chỉ cần một bình hoa nhỏ hoặc đặt vài bông hoa ở góc phòng là đủ làm dịu, mang đến cảm giác thư giãn ngay khi bước vào phòng. 

Hoa tươi chính là “liều thuốc” trị liệu tự nhiên và cũng là “thỏi nam châm” thu hút sự lãng mạn. Nếu phân vân giữa quá nhiều loại hoa, bạn có thể chọn phương án an toàn là dùng hoa hồng, loài hoa biểu trưng cho sự lãng mạn, nồng thắm trong tình yêu.

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Sắp xếp theo cặp đôi

Nếu một cặp đôi muốn duy trì quan hệ lãng mạn thì khi bước vào không gian dành riêng cho cả hai, họ phải cảm nhận được nơi ấy chính là không gian riêng tư mang đến cho họ sự tự do, để họ thoải mái bộc lộ cảm xúc của mình. Không gian ấy còn phải giúp họ cảm nhận sự ấm áp dù người còn lại có đang ở ngay bên cạnh hay không. 

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Màu sắc tự nhiên, ấm áp

Trong phong thủy, màu sắc nổi bật thu hút nguồn năng lượng của sự sáng tạo. Màu sắc tự nhiên, ấm áp tạo nên bầu không khí yên bình vì nó giúp tắt “công tắc” của những suy nghĩ lý trí, logic, thay vào đó là sự lắng dịu, dẫn dắt theo cảm xúc. Khi ấy, sự tập trung của chúng ta không còn là sự phân tích đúng sai mà là sự buông nhẹ để trôi vào dòng chảy của sự lãng mạn. 

Gợi ý màu sắc dành cho bạn: gam màu nhẹ nhàng thuộc tông pastel hoặc dải màu từ sắc hồng chuyển tím. 

Nho phong thuy giu lua lang man
 

Hoàng Di (theo Thrive Global) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI