Nữ sinh Bình Dương bị tung 'ảnh nóng' lên mạng: Nạn nhân hay thủ phạm?

13/06/2014 - 12:54

PNO - PN - Những ngày qua, cư dân mạng và dư luận ở TX.Dĩ An, Bình Dương xôn xao chuyện một nữ sinh THPT bị tung ảnh “nóng” với người yêu cũ lên mạng. Theo dư luận, nữ sinh này hiện rất đau khổ, bế tắc. Sau khi sự việc xảy ra, các cơ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong ngày 11/6, các cơ quan chức năng đã lấy lời khai các “nhân vật” chính trong hai bức ảnh “nóng”. Cơ quan công an xác nhận, nữ sinh bị tung ảnh nóng lên mạng cùng người yêu là Đ.N.M.A., SN 1996, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Bình An. Nhân vật trong ảnh “nóng” với M.A. là N.C.L., SN 1995, người yêu của M.A. Cả hai cùng ngụ P.Bình An, TX.Dĩ An. Qua lời khai của M.A. và L., cả hai cùng học chung trường cấp II và có tình cảm với nhau. Hết cấp II, L. nghỉ học, phụ giúp gia đình buôn bán, M.A. tiếp tục học lên cấp III, nhưng cả hai vẫn giữ quan hệ tình cảm. Từ sau Tết đến nay, giữa L. và M.A. có vài mâu thuẫn.

Về nguồn gốc của hai tấm ảnh, L. và M.A. khai với cơ quan chức năng là xuất phát từ mạng xã hội Facebook và lan truyền sau đó. Hai tấm ảnh thể hiện cảnh “ăn cơm trước kẻng” là do họ tự chụp, lưu trữ trong điện thoại di động của L. và trong ipad của M.A. L. khai với công an là do bị mất điện thoại, ai đó đã nhặt được và đưa những tấm ảnh lên mạng bằng tài khoản Facebook của M.A.! Tuy nhiên, L. tỏ ra lúng túng trước những câu hỏi về mật khẩu, nickname và tài khoản Facebook của M.A? Cả hai lại không hề “sốc” vì những hình ảnh “nóng” của mình bị đưa lên mạng!

Nu sinh Binh Duong bi tung 'anh nong' len mang: Nan nhan hay thu pham?

“Ảnh nóng” của L. và M.A. lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận

Đại diện gia đình nữ sinh M.A. có đơn đề nghị công an điều tra làm rõ vụ việc, vì sự việc đã làm họ tổn thương và xấu hổ. Bản thân nữ sinh M.A. cũng đã làm bản tường trình, trong đó đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc và xử lý nghiêm kẻ tung “ảnh nóng” lên mạng.

Cho dù ai đưa lên mạng và vì mục đích gì thì việc làm này cũng là hành vi vi phạm về tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. “Chúng tôi đang điều tra và khi có đủ chứng cứ sẽ đề nghị khởi tố vụ án để xử lý nghiêm đối tượng” - một cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết.

Theo ông Phan Thanh Nam, Trưởng phòng Bưu chính viễn thông - Sở Thông tin và truyền thông Bình Dương, hành vi của người tung ảnh nhạy cảm như trên đã vi phạm điều 5, Nghị định 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Theo một cán bộ ngành tòa án ở TX.Dĩ An, trong trường hợp điều tra được L. hay M.A. là người tung “ảnh nóng” lên mạng, cũng sẽ xử lý nghiêm để làm bài học cảnh báo cho giới trẻ.

 Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI