Nhận học bổng 3,7 triệu USD và được 115 đại học tiếp nhận nhập học!

26/04/2019 - 18:53

PNO - Người nhận được vinh dự đó là Antoinette Love, nữ sinh trung học cuối cấp ở New Orleans (Mỹ), nhưng cô cũng phải đối diện với khó khăn khi ra quyết định chọn trường nào.

Love cho biết cô không đếm được số trường cô đã nộp đơn xin nhập học. Cô nói với kênh truyền hình tin tức CNN, “tôi cứ nộp đơn và muốn biết tôi có thể vào được bao nhiêu trường”.

Nhan hoc bong 3,7 trieu USD va duoc 115 dai hoc tiep nhan nhap hoc!
Antoinette Love mơ ước trở thành cô giáo - Ảnh: CNN

Nộp đơn nhiều, nhưng Love không hy vọng sẽ nhận được tin mừng từ nhiều trường đại học và cao đẳng như vậy. Love nói, “lúc đầu tôi không nghĩ mình có thể được nhập học vào nhiều trường như vậy, nhưng sau tôi liên tục nhận được giấy báo và tôi thực sự rất mừng”. 

Love có điểm trung bình 3,7 và cô tham gia vào các tổ chức tại Trường trung học quốc tế New Orleans như câu lạc bộ anime, câu lạc bộ trò chơi điện tử, hội học sinh ưu tú (NHS), hội học sinh giỏi tiếng Anh và hội vinh danh các nghiên cứu xã hội Rho Kappa. Sau giờ học, cô làm việc bán thời gian tại cửa hàng bán cà vạt, cúc măng sét sơ mi và tất chân ở Riverwalk.

Love nói rằng cô vẫn chưa quyết định sẽ nhập học trường nào, nhưng cô cho biết cô quan tâm đến Đại học tiểu bang Louisiana, Đại học Valparaiso, Đại học Bắc Texas, Đại học Fisk, Đại học Randolph, Đại học Brandeis và Đại học tiểu bang Mississippi. Cô dự kiến đến thăm một số trường trong danh sách trên và sẽ có quyết định cuối cùng trước ngày 1/5.

Mơ ước trở thành giáo viên

Nếu chọn lựa, Love muốn học ngành giáo dục phổ thông để trở thành giáo viên. Cô nói, “tôi muốn tác dộng đến người khác để họ trở nên tốt và hoàn thiện nhất”. Là chị lớn nhất trong 5 anh chị em trong nhà, Love có nhiều kinh nghiệm giúp đỡ những đứa trẻ nhỏ.

Môn học yêu thích của cô ở trường là khoa học môi trường. Love cho biết cô “muốn tìm hiểu về thế giới và những gì đang diễn ra".

Yêu sách và nghệ thuật

Denise James, nhân viên tư vấn chọn nghề cho Love, nhớ lại rằng anh thấy cô bé “dán mũi vào một cuốn sách trong giờ nghỉ cơm trưa”.

James cho biết, "Antoinette là một học sinh chân thành có cá tính dễ chịu, cô bé thích đọc sách và có thể duy trì một điểm trung bình rất ấn tượng”.

James nói thêm, Love theo học và học xuất sắc nhiều môn khó ở trường trung học, điều đó cho thấy cô đã có sự chuẩn bị tốt cho việc học đại học.

Ngoài những giờ học, Love còn thích vẽ tranh và chụp ảnh. Cô theo đuổi môn hội họa có tên là rót màu lên tấm toan vẽ.

Đối với những học sinh lớp cuối cấp trung học sắp nộp đơn xin vào các trường đại học, Love khuyên họ nên nộp đơn theo mẫu nhập học chung cũng như đơn dành cho đối tượng da màu. Cô cũng đề nghị họ tìm cách miễn lệ phí và nộp đơn vào các trường không thu phí.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI