Tấm lòng vàng sưởi ấm những trái tim cô đơn mùa Giáng sinh

24/12/2018 - 18:00

PNO - Khi nhóm bạn người Mỹ quyết định làm một điều gì đó cho cộng đồng vào dịp Giáng sinh, họ phát hiện thống kê gây sốc: 60% người già trong viện dưỡng lão không có ai thăm hỏi.

Tam long vang suoi am nhung trai tim co don mua Giang sinh
Các cụ ông và cụ bà tại nhà dưỡng lão The Pines ở Glen Falls vui mừng nhận túi quà Giáng sinh - Ảnh: Stacey Woods

Xót xa trước viễn cảnh nhiều người già cô độc trong đêm Giáng sinh, 28 phụ nữ địa phương đã dành tặng 533 túi quà cho các cụ trong viện dưỡng lão gần Glen Falls, New York.

Túi quà cuối cùng được trao hôm 21/12 tại Fort Edward, New York, trong không khí đón Năm mới và tiếng ca hát rộn ràng của những cô bé hướng đạo sinh.

Ban đầu, cô Stacey Woods có ý tưởng chuẩn bị 61 túi quà tặng cho các cụ già ở viện dưỡng lão. Chồng của Stacey Woods đã chụp bức ảnh các túi quà này và đăng lên mạng xã hội Reddit, làm lan tỏa cảm hứng cho rất nhiều người khác. Stacey không ngờ rằng ý tưởng này lại được rất nhiều người trên Reddit hưởng ứng đến như vậy.

Tam long vang suoi am nhung trai tim co don mua Giang sinh
Cô Stacey Woods, 38 tuổi, cùng gia đình chuẩn bị 61 túi quà Giáng sinh cho các cụ già trong viện dưỡng lão - Ảnh: Stacey Woods

Stacey Woods chia sẻ, ở Glen Falls có chương trình đưa người già ở viện dưỡng lão về đón Giáng sinh cùng gia đình, và vợ chồng cô muốn làm một điều gì đó cho cộng đồng của mình.

Bản thân Stacey là một nhà phân tích kinh doanh kiêm tư vấn bán hàng, cô biết thông tin 60% các cụ trong nhà dưỡng lão không có ai thăm hỏi thông qua một thống kê của Đại học Nam Alabama.

Stacey dự định tặng quà cho các cụ già trong một viện dưỡng lão, nhưng khi ý tưởng nhân rộng ra, họ thu thập được hàng trăm túi quà cho các cụ. Năm nay, họ gom góp được 533 túi quà cho 5 viện dưỡng lão nằm trong khu vực giữa hai thành phố Vermont và Albany, New York.

Tam long vang suoi am nhung trai tim co don mua Giang sinh
Các cô bé hướng đạo sinh hát mừng khi trao quà cho người già tại viện dưỡng lão Fort Hudson hôm 21/12 - Ảnh: Stacey Woods

Stacey nói thêm: "Những món quà này khiến các cụ già cảm thấy ấm lòng, vì nhiều người đã quên các cụ. Tất cả chúng ta đều nghĩ về trẻ em, nhưng rất ít người nghĩ về người cao tuổi, đặc biệt là những người không có gia đình hay bị người thân bỏ rơi”.

Để thực hiện sáng kiến này, mỗi thành viên trong nhóm của Stacy bán túi xách cho những ai muốn tài trợ cho các cụ già trong viện dưỡng lão. Số tiền hoa hồng bán hàng sau đó được dùng để mua quà cho các cụ.

Các túi quà bao gồm chăn lông cừu, bút và sổ tay, son dưỡng và kem dưỡng da... đây là các món đồ mà nhà dưỡng lão khuyên dùng. Ngoài ra, Stacey còn đề nghị các thành viên trong nhóm viết thiệp mừng Giáng sinh tặng cho các cụ.

Tam long vang suoi am nhung trai tim co don mua Giang sinh
Stacey Woods cho biết cô được cha mẹ nuôi dạy với ý thức giúp đỡ cho những người xung quanh - Ảnh: Stacey Woods

Stacey tâm sự: "Các cụ rất thích những túi quà bất ngờ, bởi vì các cụ không hề nghĩ rằng sẽ được thăm hỏi và tặng quà. Người già neo đơn cảm thấy được an ủi vì vẫn còn có người nhớ đến họ".

Tại Vương quốc Anh, tình trạng “người cô đơn” cũng không mấy khả quan. Ước tính  năm nay, khoảng 7% người dân Anh đón Giáng sinh một mình. Đây là kết quả thăm dò do ComRes thực hiện cho hãng tin BBC, mới được công bố trong tháng 12.

Đáng chú ý, một nghiên cứu đầu năm 2018 của Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy số người trẻ tuổi cô đơn còn nhiều hơn cả người già.

Một tổ chức từ thiện mang tên Rainbow Card Project đã gửi thiệp Giáng sinh cho những người đồng tính, song tính, chuyển giới và dị tính (LGBTQ) nhằm xoa dịu nỗi cô đơn của những người bị gia đình và người thân chối bỏ.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI