Giao thoa văn hóa ẩm thực các vùng, miền

03/12/2013 - 15:04

PNO - PNO - Ngày 26/11, cuộc thi "Chiếc thìa vàng" do Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp cùng Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long I tổ chức đã về đến TP.HCM với 22 đội dự thi thuộc các nhà hàng khách sạn trên địa bàn TP.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giao thoa van hoa am thuc cac vung, mien
Giám khảo chấm phần bày trí món ăn của khách sạn Đệ Nhất

Những giám khảo "khó tính" của cuộc thi cũng thừa nhận: Các đội thi đều thể hiện sự sáng tạo trong khâu chọn nguyên liệu, chăm chút trong cách chế biến... Nhưng điểm độc đáo chính là sự phá cách đến táo bạo khi các đầu bếp mạnh dạn trình bày những món ăn đậm tính truyền thống trên nền sản phẩm Ly’s Horeca hiện đại làm tôn lên vẻ đẹp món ăn.

Giao thoa van hoa am thuc cac vung, mien
Chế biến món cá PA-PỈNH-TỘP

Giao thoa van hoa am thuc cac vung, mien
Món bạch ngọc ẩn trái mận

Dưới cái nắng dịu cuối thu, nhóm đầu bếp của khu du lịch Bình Quới bận rộn bên nồi thắng cố và xửng mèn mén, món ăn đặc trưng của dân tộc H'Mông vùng Tây Bắc thu hút sự hiếu kỳ của nhiều thực khách Sài Gòn. Vị bếp chính quyết “Nam hoá” món ăn này bằng cách chọn thịt bò, gia vị đi kèm là muối, thảo quả, vỏ quế, hoa hồi... Sự "cải biên" này đã "quyến rũ" nhiều thực khách khó tính.

Bà Triệu Thị Chơi, thành viên ban giám khảo đánh giá: Các món ăn đã thể hiện sự dụng tâm, chăm chút của người đầu bếp. Họ không chỉ chuyên nghiệp trong việc chọn nguyên liệu, chế biến khéo léo mà còn thể hiện trình độ thẩm mỹ cao trong việc bày trí món ăn rất độc đáo, công phu khiến cho món ăn vừa có thanh vừa có vị.

Giao thoa van hoa am thuc cac vung, mien
Đội thi Majestic

"Lời" nhất có lẽ là những thực khách khi vừa được thưởng thức món ngon khắp vùng, miền do những đầu bếp hàng đầu thực hiện, vừa mãn nhãn với cách trình bày tinh tế. Đội khách sạn Majestic Sài Gòn đã thể hiện sự tinh tuý trong ẩm thực cung đình. Món bạch ngọc ẩn mận và chè long nhãn cho thấy phong cách ẩm thực cung đình cầu kỳ, đẹp mắt. Món mì trộn Phong Nam lại dân dã với đôi quang gánh. Đội dự thi của khách sạn Hoàn Cầu lấy cảm hứng sáng tạo món ăn từ rồng, phượng, mang đến thông điệp lời chúc thịnh vượng, sung túc, an bình cho thực khách...

Kết thúc vòng loại cụm TP.HCM, giải nhất được trao cho các đầu bếp khách sạn Hoàn Cầu và Majestic. Sáu giải nhì được trao cho đội của khách sạn Rex, nhà hàng Tre Xanh, nhà hàng Kim Đô, khách sạn Đệ Nhất, Trung tâm hội nghị và tiệc First Place, khu du lịch Bình Quới 1.

QUANG LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI