Bài tham gia cuộc thi nấu ăn chủ đề 'Bếp ấm - Nhà vui' - Tuần 6

24/11/2017 - 15:09

PNO - Gỏi sứa nước lèo và Món cuộn rong biển cải thảo xốt dầu hào

 Gỏi sứa nước lèo 

Thành phần: 

• Sứa tươi: 600g • Nước dùng từ đầu cá + thịt heo xay • Lòng đỏ trứng: 1 • Xoài xanh: 1 quả • Cà chua: 2 quả • Dứa: 1/4 quả 

• Gừng + hành tím • Hoa chuối, húng, tía tô, húng quế • Bún tươi: 400g • Gia vị: hạt nêm Maggi. 

Thực hiện: 

Bai tham gia cuoc thi nau an chu de 'Bep am - Nha vui' - Tuan 6
 

Các bước sơ chế nguyên liệu để nấu lẩu sứa. 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. 

Xoài xanh rửa sạch và ngâm qua với nước muối, để trong khoảng từ 5-10 phút vớt ra, sau đó đem băm nhỏ (để nguyên vỏ). Cà chua rửa sạch, cắt đôi quả và lọc hết hạt. Để lại một phần, thái múi cau và một phần băm nhỏ.

Gừng cạo sạch vỏ, rửa thật sạch và thái sợi nhỏ. Hành tím bóc vỏ ngoài và băm nhuyễn rồi nướng lên cho thơm. Dứa cắt thành từng miếng vừa ăn. Rau húng quế, tía tô, hoa chuối rửa thật sạch và bày ra đĩa. Sứa tươi đem đi rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. 

Bước 2: Thực hiện. 

Bạn đem đầu cá rửa lại thật sạch và nấu với nước lèo đun sôi. Sau đó bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi và cho hành tím, cà chua thái nhỏ vào, xào chín để tạo màu. Bỏ hành vào phi thơm rồi cho thịt heo xay, lòng đỏ trứng, bột nêm Maggi vào xào chín. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu ở trên vào nồi nước lèo. Nêm nếm gia vị, sau đó đun sôi và hớt sạch bọt nổi bên trên tới khi nước trong là được. 

Trình bày: 

Có hai cách dùng như hủ tíu vậy, ăn khô thì bánh tráng nướng xúc gỏi sứa; ăn nước thì ít bún, ít rau sống ghém, ít gỏi sứa và chan nước lèo hâm nóng riu riu trên lẩu, chớ quên bóp vụn một ít bánh tráng nướng vào chén. Món này cần “trù phú” rau sống - nào xà lách, cải bẹ xanh thái ghém, rau mùi các loại, gừng và xoài xanh băm nhỏ, đặc biệt phải có bắp chuối bào. Chính rau sống “đa mang” đó hòa quyện với con sứa biển, nước lèo đã nêm ngon ngọt .

Người thực hiện: Trần Thị Minh Châu (0120 742 3369) 

Món cuộn rong biển cải thảo xốt dầu hào

Nguyên liệu (cho 4 người ăn):

- 600g phi lê cá. 
- 4 lá rong biển cắt thành 8 miếng dài.
- 8 bẹ cải thảo trụng sơ qua nước sôi.
- Gia vị: hạt nêm Maggi, dầu hào Maggi, nước tương Maggi, gừng, hành tím, tiêu.

Thực hiện:

Cắt cá thành từng miếng dài bằng bề ngang miếng rong biển, ướp 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê dầu hào cùng ít hành, gừng bằm. Lấy một miếng rong biển đặt lên lá cải thảo rồi cho cá vào cuốn (chia cá thành 8 phần trước), 4 cuốn lá cải bọc bên ngoài, 4 cuốn rong biển bọc bên ngoài sau đó để tất cả vào đĩa rồi cho vào xửng hấp chín trong khoảng 15 phút.

Bai tham gia cuoc thi nau an chu de 'Bep am - Nha vui' - Tuan 6
 

Làm xốt: rang 1/2 muỗng cà phê tiêu xay trên chảo cho thơm (chừng 2 phút), cho khoảng 1 chén nước dùng vào đun sôi, cho 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm sau đó pha một chút bột bắp vào cho nước xốt sánh rồi đổ lên đĩa cá đã hấp chín. Món này ăn kèm cơm trắng.

Người thực hiện: Hồng Hà (093 857 7979)

Đơn vị đồng hành 

Bai tham gia cuoc thi nau an chu de 'Bep am - Nha vui' - Tuan 6
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI