Đường kinh doanh của đại gia chồng Hoa hậu Thu Ngân

06/01/2017 - 16:20

PNO - Ông Doãn Văn Phương từng là cán bộ phục vụ trong ngành bưu điện nhiều năm, trước khi "rẽ trái" trở thành doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

Sinh năm 1977 tại Thanh Hoá, ông Doãn Văn Phương là cử nhân ngành Luật và là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. 

Ngoài là doanh nhân, ông Doãn Văn Phương còn được biết tới là một trong những "ông bầu" trẻ tuổi nhất trong làng bóng đá Việt Nam, với vai trò Chủ tịch CLB bóng đá FLC Thanh Hoá từ năm 2015 khi mới 38 tuổi. 

Hiện tại, khối tài sản trên sàn chứng khoán ông trực tiếp nắm giữ đạt khoảng 70 tỷ đồng, đến từ nhiều cổ phiếu khác nhau. Các mã cổ phiếu này gồm có ROS của Xây dựng FLC Faros, FLC của Tập đoàn FLC, KLF của Công ty Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF.

Tuy nhiên, khối tài sản liên quan mà ông Phương nắm giữ trên sàn chứng khoán còn lớn hơn con số 70 tỷ đồng rất nhiều. Doanh nhân này là Chủ tịch Công ty FLC Land, doanh nghiệp đang nắm giữ 22,48 triệu cổ phiếu ROS, tương đương giá trị khoảng 2.648 tỷ đồng.

Duong kinh doanh cua dai gia chong Hoa hau Thu Ngan
Tài sản của ông Doãn Văn Phương trên sàn chứng khoán đang ở mức khoảng 70 tỷ đồng. Ảnh: FLC.

Con đường sự nghiệp của ông Phương cũng có nhiều điểm thú vị, với các ngã rẽ khác nhau. 

Theo học ngành Luật nhưng sự nghiệp của ông lại không mấy liên quan tới ngành này. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật, ông công tác trong ngành Bưu điện và đảm nhiệm vị trí Phó phòng Tổng hợp Công ty Dịch vụ Vật tư Viễn thông Hà Nội – Bưu điện Hà Nội khi mới 23 tuổi.

Sau 9 năm công tác tại Bưu điện Hà Nội, đến tháng 8/2009, ông bất ngờ rẽ trái sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Tháng 9/2009, ông Phương đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Tài chính Bắc Ninh. Đến đầu năm 2010, ông được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FLC (nay là Tập đoàn FLC).

Tuy nhiên, ông chỉ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT FLC chưa đầy 8 tháng. Sau đó, vị trí này được nhường lại cho ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT FLC hiện tại - vào tháng 8/2010. Ông Phương giữ vai trò Phó chủ tịch HĐQT FLC.

Đến tháng 5/2011, ông được chấp nhận cho thôi vị trí này theo nguyện vọng cá nhân và đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC.

Năm 2012, ông Phương chính là nhân tố quan trọng trong thương vụ FLC rót vốn đầu tư vào Công ty CP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF. Thương vụ này "biến" KLF từ một doanh nghiệp chỉ với 5 tỷ đồng vốn điều lệ trở thành một doanh nghiệp với vốn điều lệ lên tới 260 tỷ đồng. FLC trở thành cổ đông lớn nhất, nắm giữ 99,6% vốn tại KLF. Ông Doãn Văn Phương được cử làm Thành viên HĐQT KLF từ tháng 7/2012.

Sau khi trở thành Thành viên HĐQT KLF, ông cũng chính là người đóng vai trò lớn trong sự kiện bộ đôi Tập đoàn FLC và Công ty KLF thâu tóm Công ty CP Nông dược H.A.I (HAI) vào tháng 9/2014.

Sau khi H.A.I bị FLC và KLF “thâu tóm”, ông Phương được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của H.A.I không lâu sau đó.

Tháng 5/2015, ông Phương tiếp tục được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Faros (tên cũ của FLC Faros). Trong thời gian trên, Faros đã tiến hành tăng vốn 5 lần từ mức 1,5 tỷ đồng trước đó lên thành 4.300 tỷ đồng vào cuối tháng 3/2016.

Đến tháng 11/2016 ông Phương được HĐQT Faros chấp thuận xin thôi chức Chủ tịch HĐQT. Hiện tại, ông đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT của Faros.

Trước đó, tháng 5/2015, ông cũng được HĐQT FLC quyết nghị cho thôi giữ cương vị Tổng giám đốc để đảm nhiệm trọng trách mới là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT FLC. Nhiệm vụ của ông là tập trung vào việc hoạch địch chiến lược phát triển của FLC. Tuy nhiên, đến tháng 9/2015 ông bất ngờ rút lui khỏi vị trí Phó chủ tịch thường trực để tập trung vai trò là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc KLF và Chủ tịch HĐQT H.A.I.

Hiện tại, ông Phương nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty thành viên của Tập đoàn FLC như Thành viên HĐQT Xây dựng Faros, Chủ tịch FLC Land, Chủ tịch HĐQT FLC Golf & Resort, Thành viên HĐQT Truyền thông và Công nghệ FLC.

Ông Doãn Văn Phương được xác nhận chính là chồng sắp cưới của Hoa hậu Bản sắc Việt Thu Ngân. Trước đó, chia sẻ với Zing.vn, người nhà Thu Ngân cho biết con rể tên Phương, là doanh nhân gốc Thanh Hóa, là người chững chạc, hiểu biết.

Sáng 6/1, một nguồn tin thân cận với ông Doãn Văn Phương cũng xác nhận với Zing.vn các thủ tục pháp lý hôn nhân giữa doanh nhân này và Thu Ngân đã xong cơ bản. Hôn lễ của hai người sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Hải Phòng. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI