Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích do xô xát trên biển

17/07/2014 - 17:36

PNO - PNO – Khi các ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển Thạch Lạc thì phát hiện một tàu giã cào ngoại tỉnh đến cào lưới, quét cá của mình, liền bức xúc chống trả và một trong số đó đã rơi xuống biển, mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 17/7, ông Hồ Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã tìm thấy thi thể ngư dân rơi xuống biển sau vụ va chạm giữa tàu cá địa phương và tàu giã cào ngoại tỉnh. Nạn nhân là ngư dân Nguyễn Bá Quảng (43 tuổi, trú tại xóm Bắc Lạc, xã Thạch Lạc).
Trước đó, vào sáng 15/7, một số ngư dân thôn Bắc Lạc đang đánh bắt trên vùng biển Thạch Lạc thì phát hiện một tàu giã cào ngoại tỉnh đến tranh chấp ngư trường.

Những người lạ đã dùng tàu lớn cào lưới, quét cá đang đánh bắt của ngư dân. Thấy bị cào mất lưới, một số ngư dân địa phương đã bức xúc và chống trả. Trong lúc xô xát, anh Quảng đã rơi xuống biển, mất tích.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã huy động 30 chiếc thuyền và 100 người, gồm cả thợ lặn, dân quân xã tìm kiếm người mất tích. Tới khoảng 16g ngày 16/7, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trên vùng biển xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.

Qua điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ tàu giã cào ngoại tỉnh có số đăng ký Thanh Hóa do Phạm Văn Hùng (21 tuổi, trú xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) làm thuyền trưởng, nghi là đã cào lưới, dẫn tới việc xô xát và làm anh Quảng mất tích.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thạch Hà điều tra.

Thuận Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI